Sở Y tế thành phố triển khai nhiệm vụ năm 2023

    14:00 01/03/2023

    Chiều 28-2, Sở Y tế Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá công tác khám chữa bệnh năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố dự và chỉ đạo Hội nghị.

    Hiện ngành Y tế có 25 đơn vị là Bệnh viện, Trung tâm y tế có giường bệnh thực hiện theo cơ chế tự chủ tài chính. Một số chỉ tiêu chuyên môn chủ yếu tại các cơ sở khám chữa bệnh hầu hết đạt và vượt mức thực hiện cùng kỳ của năm 2021 (cụ thể như số lượt khám 1.984.864 lượt đạt 100,7%; số bệnh nhân nội trú là 305.139 đạt 105,4%; tổng số chẩn đoán hình ảnh 284.626.603 lượt, đạt 115,8% so năm 2021). Tổng số thu của các cơ sở KCB năm 2022 là 2.850,59 tỷ đồng, đạt 101,9% kế hoạch thu cả năm 2022.

    Năm 2022, các chỉ tiêu, kế hoạch chuyên môn giao ngành Y tế về công tác khám chữa bệnh cơ bản hoàn thành, trong đó 14 chỉ tiêu đạt trên 100% kế hoạch giao, có 2 chỉ tiêu là số lượt người điều trị nội trú chuyển viện và số lượt khám chuyển tuyến giảm lần lượt là 94% và 96%.

    Các đại biểu tham dự Hội nghị

    Ngành Y tế đã tập trung giám sát, kiểm tra đôn đốc các bệnh viện thực hiện đúng quy chế chuyên môn, quy trình kỹ thuật bệnh viện theo hướng dẫn của Bộ Y tế; đẩy mạnh công tác đào tạo, chỉ đạo tuyến, Đề án 1816, bệnh viện vệ tinh.

    Đã có 46 kỹ thuật mới được triển khai, bao gồm 17 kỹ thuật được chuyển giao từ bệnh viện trung ương cho bệnh viện tuyến thành phố; 29 kỹ thuật được chuyển giao từ bệnh viện tuyến thành phố cho bệnh viện/trung tâm y tế tuyến quận/huyện.

    Nhiều kỹ thuật mới, chuyên sâu được triển khai có hiệu quả cao như: ghép tạng, sàng lọc trước sinh, can thiệp mạch thần kinh…, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

    Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu tại Hội nghị

    Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam cho biết: Thời gian qua, thành phố đã làm tốt công tác kiểm soát dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên đến nay vẫn còn nhiều việc phải làm liên quan đến vật tư, trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch.

    Sau dịch Covid-19 lại xuất hiện nhiều dịch bệnh khác như: sốt xuất huyết, tay chân miệng, đậu mùa khỉ… nên nhiệm vụ của ngành Y tế rất nặng nề.

    Quang cảnh Hội nghị

    Để làm tốt công tác khám chữa bệnh cho Nhân dân trên địa bàn thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các sở, ngành, địa phương tập trung tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc cho các cơ sở y tế trên địa bàn. Trong đó, giãn tiến độ tự chủ cho một số cơ sở y tế chưa đủ năng lực, tháo gỡ khó khăn trong việc đấu thầu mua sắm thuốc, phối hợp tốt trong việc thanh toán bảo hiểm y tế.

    Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị ngành Y tế sớm xây dựng đề xuất chế độ chính sách ưu đãi, thu hút các bác sĩ có năng lực; tăng cường hợp tác, quan hệ quốc tế để tiếp nhận chuyển giao các kỹ thuật cao. Đề nghị các địa phương trong quá trình xây dựng nông thôn mới cần quan tâm đầu tư cho các công trình, hạng mục của ngành Y tế, Giáo dục.

    Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh các đơn vị cần tập trung quyết liệt tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để tiếp tục giữ vững thành tích trong những năm qua của ngành Y tế, xứng đáng với Cờ thi đua Thủ tướng Chính phủ trao tặng.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông