Sôi động thị trường phụ kiện điện thoại

08:24 19/12/2017

Vài năm trở lại đây, do sự nở rộ của dòng điện thoại màn hình cảm ứng giá rẻ trên thị trường đã kéo theo sự xuất hiện ngày càng nhiều các cửa hàng chuyê bán phụ kiện điện thoại nhằm đáp ứng nhu cầu liên tục thay đổi mẫu mã của một bộ phận khách hàng trẻ tuổi.

Dạo qua một vòng các tuyến phố Đà Nẵng, Trần Nguyên Hãn, Lạch Tray, Tô Hiệu… người dùng có thể thấy cả chục cửa hàng phụ kiện điện thoại lúc nào cũng tấp nập khách hàng ra vào. Vừa lúi húi chọn tấm ốp lưng màu hồng có hình con thỏ với đôi tai dài ngộ nghĩnh, cô bé Đỗ Thị Hiền, ở phố Lê Lợi, cho biết: “Lên lớp 6 phải đi học thêm nhiều nên mẹ mua cho cháu cái điện thoại để tiện liên lạc. Hôm nay cháu đến cửa hàng để mua cái ốp lưng cho điện thoại bằng nhựa dẻo, có 45.000/cái thôi, cũng rẻ cô ạ”.

Có tìm hiểu mới biết thị trường phụ kiện điện thoại vô cùng đa dạng và phong phú, riêng tấm ốp lưng điện thoại đã có vô vàn mẫu mã, màu sắc với những chất liệu khác nhau rất dễ thương như: ốp nhựa hình các con vật ngộ nghĩnh, hình hoa quả, hình khung ảnh; ốp lưng đính đá, ốp da sần, da trơn; ốp lưng tráng gương cao cấp…

Ngoài ra còn rất nhiều các phụ kiện khác như giá đỡ; tai nghe có dây, không dây; cáp sạc; sạc dự phòng; bút cảm ứng, túi chống nước cho điện thoại… Mỗi sản phẩm đều được thiết kế với kiểu dáng và màu sắc vô cùng sinh động và bắt mắt, giá chỉ từ vài chục nghìn đến trên 100 nghìn đồng, rất phù hợp với các cô cậu tuổi “teen” ưa thay đổi.

Theo anh Nguyễn Văn Huy - chủ cửa hàng kinh doanh phụ kiện trên phố Đà Nẵng - thì khoảng 3-4 năm trở lại đây, nhu cầu của khách hàng cho loại mặt hàng này rất lớn bởi hiện số lượng người dùng  điện thoại màn hình rất nhiều do giá thành rẻ. Đối tượng khách vào những cửa hàng phụ kiện chủ yếu là các bạn học sinh, sinh viên hay những người còn trẻ tuổi có nhu cầu thường xuyên “làm mới” dế yêu của mình.

Anh Huy cho biết thêm: Nhiều khách sắm điện thoại mới xong thường tìm đến các cửa hàng phụ kiện chuyên biệt để dán màn hình rồi nhân tiện mua luôn ốp lưng hay bao da cho “dế cưng” của mình vì những phụ kiện ở đây bao giờ cũng đa dạng, phong phú và cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất. Vì thế cửa hàng khá đông khách, trung bình khoảng 20-30 lượt khách mỗi ngày.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, để mở một cửa hàng phụ kiện điện thoại không mất quá nhiều vốn. Chỉ khoảng vài chục triệu là có thể làm chủ một cửa hàng với cả trăm mặt hàng và mẫu mã vì giá trị mỗi sản phẩm nhập về không quá cao. Ngoài ra, những cửa hàng như thế này không cần quá nhiều diện tích, điều quan trọng là phải nằm ở những tuyến phố đông người qua lại để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Chị Vũ Thúy Hương – chủ cửa hàng phụ kiện điện thoại  trên phố Lạch Tray – chia sẻ: Các mẫu điện thoại cảm ứng hiện nay được nhập từ nhiều nguồn hàng khác nhau như chính thống, xách tay và nhập lậu nên kiểu dáng cũng rất đa dạng, phong phú. Để có đầy đủ phụ kiện cho gần như tất cả số đó không hề đơn giản. Vì vậy để thu hút khách, hầu hết các cửa hàng đều phải thường xuyên lên mạng của nước ngoài cập nhật và đặt hàng theo những mẫu mã mới nhất mới cạnh tranh được với những cửa hàng khác.

Chị Hương cho biết thêm: “Bán phụ kiện điện thoại phải chấp nhận đây là một trong những công việc kinh doanh phát sinh rất nhiều hàng tồn kho. Có những phụ kiện nhập về 2 năm nay rồi nhưng chẳng bán được, đẩy đi cũng không xong, mà thị hiếu khách hàng mỗi người một khác nên trong cửa hàng nhiều lúc có tới 1/3 số phụ kiện được xếp vào dạng không tiêu thụ được mà vẫn phải nhập thêm phụ kiện mới”.

Dù phải thường xuyên cập nhật mẫu mã sản phẩm mới để đáp ứng thị hiếu của một bộ phận khách hàng không nhỏ ưa sự thay đổi. Tuy nhiên với việc trên các tuyến đường của thành phố nở rộ ngày càng nhiều cửa hàng kinh doanh phụ kiện, thậm chí tuyến phố ngắn cũng có đến cả chục cửa hàng chứng tỏ công việc kinh doanh phụ kiện điện thoại đến thời điểm này xem chừng vẫn tương đối “có lộc”.

Bùi Hạnh

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích