Sôi nổi các hoạt động tri ân các gia đình chính sách

22:58 27/07/2015

 

Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình thắp hương tưởng niệm các liệt sỹ tại chùa Thiên Tộ
Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình thắp hương tưởng niệm các liệt sỹ tại chùa Thiên Tộ

* Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày thương binh liệt sỹ, sáng 24-7, Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình cùng đại diện các sở, ngành thành phố đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu tại huyện Cát Hải.

Đoàn đã đến thăm gia đình cụ Bùi Thị Dắt, 96 tuổi, tại thôn Văn Chấn, xã Văn Phong, huyện Cát Hải, là mẹ của liệt sỹ Bùi Trắc Thô, hy sinh tại chiến trường miền Nam năm 1972; thăm gia đình ông Phạm Hồng Đượm, thương bệnh binh bị nhiễm chất độc da cam tại xã Nghĩa Lộ, huyện Cát Hải.

Được biết trong dịp này, huyện Cát Hải tiếp nhận và tổ chức trao tặng trên 400 suất quà của Chủ tịch nước, gần 500 suất quà của UBND thành phố và 15 suất quà của huyện đến các gia đình và đối tượng chính sách trên địa bàn. Huyện còn đầu tư sửa chữa Đài tưởng niệm liệt sĩ Núi Ngọc với kinh phí 1,2 tỷ đồng; xây dựng nghĩa trang Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Hoàng Thanh Loan tại xã Trân Châu với kinh phí 200 triệu đồng.

* Chiều cùng ngày, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình đã đến chùa Thiên Tộ, thôn Phác Xuyên, xã Bạch Đằng, huyện Tiên Lãng, thắp hương tưởng nhớ hai nhà sư là liệt sỹ Thích Tâm Thái và Thích Tâm Bồng. Đây là hai nhà sư đã anh dũng hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp và đã được nhà nước truy tặng liệt sỹ năm 2011.

* Sáng 25-7, tại đền liệt sĩ Hồng Bàng, UBND quận Hồng Bàng đã tổ chức lễ tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ.

Trong các cuộc kháng chiến, quận Hồng Bàng có trên 1.000 người con ưu tú đã anh dũng hy sinh trên khắp các chiến trường để bảo vệ nền độc lập, tự do của tổ quốc. Nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh, liệt sĩ, vừa qua quận đã tổ chức đoàn đại biểu đi viếng các nghĩa trang: Trường Sơn, Đường 9, Thành cổ Quảng Trị, ngã 3 Đồng Lộc...; vận động quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, xây dựng mới và sửa chữa 60 nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết; tổ chức thăm, tặng quà các gia đình chính sách, các bà Mẹ Việt Nam Anh hùng...

Nhân dịp này, quận Hồng Bàng đã trao 110 suất quà cho các gia đình liệt sĩ tiêu biểu trên địa bàn toàn quận.

* Chiều 25-7, tại trụ sở UBND huyện An Dương, đại diện các nhà hảo tâm đã tặng quà các gia đình, đối tượng chính sách địa phương.

Năm 2014, toàn huyện đã vận động được hơn 3 tỷ đồng cho các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa; tổ chức tặng 400 sổ tiết kiệm trị giá 200 triệu đồng; xây, sửa 3 nghĩa trang liệt sỹ với kinh phí 500 triệu đồng; xây 6 nhà tình nghĩa với số tiền 300 triệu đồng; trao 660 suất quà của Chủ tịch nước, thành phố, huyện, xã, các nhà hảo tâm trong các dịp lễ, tết tới các gia đình, đối tượng chính sách với tổng giá trị gần 16 tỷ đồng.

Tiếp tục phát huy, từ nay đến hết năm 2015, huyện An Dương phấn đấu vận động thêm 900 triệu đồng cho Quỹ đền ơn, đáp nghĩa; tặng 500 sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ, sửa chữa 10 nhà tình nghĩa; nâng cấp 3 nghĩa trang liệt sỹ xã… Trong dịp này, huyện cũng đã tổ chức lễ cầu siêu cho vong linh các anh hùng liệt sỹ, thả đèn hoa đăng, cầu quốc thái, dân an.

* Sáng 24-7, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức thăm, tặng quà thân nhân gia đình các liệt sĩ: Đinh Văn Nam, hy sinh năm 2013, ở phường Thành Tô, quận Hải An; liệt sĩ công an Lê Hạnh Kiểm, hy sinh năm 1973 tại tỉnh Tây Ninh, nay gia đình ở 9/33 Kỳ Đồng, quận Hồng Bàng và gia đình liệt sĩ Bùi Thế Quỳnh, ở phường Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn.

Được biết, nhân dịp Tuần “Đền ơn đáp nghĩa” và “Lễ Thắp nến tri ân” năm nay, các cấp bộ Đoàn trên toàn thành phố đã tổ chức nhiều hoạt có ý nghĩa thiết thực với tổng kinh phí trị giá hơn 729 triệu đồng. Trong đó Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà tri ân các gia đình có công với cách mạng với tổng trị giá 64 triệu đồng; tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 150 đối tượng chính sách, thương binh, gia đình có công với cách mạng với tổng chi phí 30 triệu đồng; ngoài ra, các cấp đoàn cơ sở cũng đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực như chăm sóc, tu bổ, chỉnh trang các đền, đài, nghĩa trang liệt sỹ; tình nguyện hỗ trợ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng…

* Cùng ngày, Đoàn thanh niên CATP cũng đã tổ chức thăm, tặng quà và thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ CAND Trần Thành Ngọ, nguyên Chỉ huy trưởng Cảnh sát CATP Hải Phòng, ở 13B5 Đường Đỏ 1, Văn Đẩu, Kiến An; thân nhân liệt sĩ Lê Văn Sáu, ở thôn Văn Tiến, xã Đại Bản, huyện An Dương và liệt sĩ Bùi Xuân Quý, hiện đang thờ tự tại trụ sở CAP Trại Cau, quận Lê Chân.

* Sáng 23-7, Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Huyện đoàn Thủy Nguyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên mẹ VNAH Nguyễn Thị Mài và các đồng chí là cựu TNXP, thương binh, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện.

Tiếp đó, Đoàn di chuyển tới nghĩa trang liệt sĩ xã Thiên Hương dọn dẹp và dâng hương tưởng nhớ những người con đã hy sinh vì đất nước, bày tỏ niềm tự hào, lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ đối với những cống hiến to lớn của các liệt sĩ trong cuộc kháng chiến trường kỳ giành độc lập dân tộc. Nhân dịp này, đoàn tặng quà cho 5 cựu thanh niên xung phong và 5 gia đình thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng trong thời kỳ mới, gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, quy định của địa phương.

* Nhân dịp này, Quận đoàn Dương Kinh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động với tinh thần “uống nước, nhớ nguồn”, tri ân các liệt sỹ và gia đình có công với nước.

Cụ thể, Quận đoàn đã phát động lực lượng thanh niên tình nguyện tại 6 phường, tổ chức dọn dẹp, chỉnh trang gần 1.000 phần mộ liệt sỹ tại các nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn; phối hợp với Đoàn thanh niên Khối doanh nghiệp thành phố và Đoàn thanh niên Trường cao đẳng hàng hải thăm và tặng quà 2 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 8 gia đình thương bệnh binh nhiễm chất độc hóa học với tổng giá trị quà tặng 10 triệu đồng…

* Đoàn thanh niên Công ty cổ phần container Việt Nam vừa phối hợp với công đoàn công ty thăm, tặng quà, động viên mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ngỡi, ở 162 đường Ngô Quyền, phường Máy Chai (quận Ngô Quyền). Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ngỡi sinh năm 1928, là mẹ của hai liệt sĩ Nguyễn Đình Chiến và Nguyễn Văn Thắng. Từ tháng 10-2014, Công ty cổ phần tập đoàn Container Việt Nam đã giao cho Đoàn thanh niên đảm nhận nhiệm vụ chăm sóc, thăm hỏi và phụng dưỡng suốt đời cho mẹ Nguyễn Thị Ngỡi số tiền 2 triệu đồng mỗi tháng.

Nhóm PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông