20:37 10/06/2023 Ngày 10 - 6, tại Khách sạn Công đoàn Hải Phòng (số 12 Hồ Sen, quận Lê Chân), Câu lạc bộ Quản lý Buồng Việt Nam (VEHA) phối hợp với Công ty TNHH MTV Karcher - nhà cung cấp các thiết bị trong lĩnh vực công nghệ làm sạch tổ chức chương trình đào tạo “Thực trạng và giải pháp làm sạch tiên tiến trong khách sạn”. Chương trình thu hút sự tham gia đông đảo của các hội viên VEHA khu vực miền Bắc.
Sau khi lắng nghe các kiến thức liên quan đến các thiết bị, các hội viên đã được trải nghiệm thực hành sử dụng sản phẩm; tìm hiểu và phát hiện các lỗi thường gặp và xử lý các sự cố, tình huống có thể phát sinh trong quá trình vận hành thiết bị.
Ông Nguyễn Quang - Chủ tịch Câu lạc bộ Quản lý Buồng Việt Nam cho hay: “Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, tình hình kinh tế - xã hội dần theo hướng bình thường mới sau đại dịch Covid, số lượng khách du lịch đến Việt Nam dự kiến sẽ phát triển mạnh. Yêu cầu về chất lượng dịch vụ khách sạn cũng ngày càng tăng của không chỉ du khách quốc tế mà cả của khách hàng nội địa, cho nên việc liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ housekeeping tại các khách sạn giữ vai trò vô cùng quan trọng, nó không chỉ thể hiện đẳng cấp, thương hiệu và hiệu quả hoạt động, kinh doanh của mỗi khách sạn mà còn tạo nên lợi thế và sự cạnh tranh cho việc phát triển du lịch ở các vùng miền và cho cả quốc gia.
Bên cạnh chất lượng các dịch vụ khác, việc bố trí, sắp xếp nội thất cũng như không gian sạch sẽ, thoáng đãng của căn phòng khách sạn là yếu tố đầu tiên tạo nên ấn tượng, ghi điểm trong mắt khách hàng. Mặc dù không tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, nhưng những nhân viên buồng phòng đã góp phần không nhỏ vào sự hài lòng về dịch vụ của du khách trong thời gian lưu trú.
Tuy nhiên, hiện nay, nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực khách sạn, đặc biệt là nhân lực có tay nghề cao đang là một bài toán khó. Chương trình ngày hôm nay không chỉ cung cấp các thông tin cơ bản về cách vận hành, bảo dưởng, sửa chữa thiết bị làm sạch trong khách sạn, mà còn giúp các hội viên có thể học hỏi, trau dồi nghiệp vụ, từ đó nâng cao hiệu suất làm việc và chất lượng của dịch vụ housekeeping nói riêng và dịch vụ của khách sạn nói chung.
Kết thúc chương trình, các hội viên tham gia đã được cấp chứng nhận hoàn thành đào tạo.
LIÊM ĐOÀN
22:48 23/11/2024
14:30 23/11/2024