Sôi nổi chương trình đào tạo “Thực trạng và giải pháp làm sạch tiên tiến trong khách sạn”

20:37 10/06/2023

Ngày 10 - 6, tại Khách sạn Công đoàn Hải Phòng (số 12 Hồ Sen, quận Lê Chân), Câu lạc bộ Quản lý Buồng Việt Nam (VEHA) phối hợp với Công ty TNHH MTV Karcher - nhà cung cấp các thiết bị trong lĩnh vực công nghệ làm sạch tổ chức chương trình đào tạo “Thực trạng và giải pháp làm sạch tiên tiến trong khách sạn”. Chương trình thu hút sự tham gia đông đảo của các hội viên VEHA khu vực miền Bắc.
Kỹ thuật viên Công ty TNHH MTV Karcher hướng dẫn các hội viên cách sử dụng thiết bị làm sạch trong khách sạn
Tại chương trình, các hội viên đã được các kỹ thuật viên Công ty TNHH MTV Karcher giới thiệu quy trình làm sạch 4 bước PDIR; giới thiệu về các dòng máy làm sạch tiên tiến trong khách sạn hiện nay như: máy phun xịt áp lực HD 6/15M, máy chà sàn đơn BDS 43/150 C, máy chà sàn liên hợp BD 50/50 BP Classic,…

Sau khi lắng nghe các kiến thức liên quan đến các thiết bị, các hội viên đã được trải nghiệm thực hành sử dụng sản phẩm; tìm hiểu và phát hiện các lỗi thường gặp và xử lý các sự cố, tình huống có thể phát sinh trong quá trình vận hành thiết bị.

Các hội viên thực hành trải nghiệm sản phẩm
Chị Chu Thị Thơ - nhân viên buồng phòng một khách sạn trên đường Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền tham gia chương trình chia sẻ: “Chương trình đào tạo ngày hôm nay thực sự rất bổ ích, cung cấp cho chúng tôi những kiến thức thực tế để vận dụng có hiệu quả và phù hợp với đặc thù công việc của khách sạn. Qua đây, chúng tôi cũng có cơ hội để học hỏi thêm kinh nghiệm từ kỹ thuật viên cũng như các đồng nghiệp để biết cách sử dụng và bảo dưỡng các trang thiết bị phục vụ công việc một cách tốt nhất”.
Trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo cho các hội viên

Ông Nguyễn Quang - Chủ tịch Câu lạc bộ Quản lý Buồng Việt Nam cho hay: “Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, tình hình kinh tế - xã hội dần theo hướng bình thường mới sau đại dịch Covid, số lượng khách du lịch đến Việt Nam dự kiến sẽ phát triển mạnh. Yêu cầu về chất lượng dịch vụ khách sạn cũng ngày càng tăng của không chỉ du khách quốc tế mà cả của khách hàng nội địa, cho nên việc liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ housekeeping tại các khách sạn giữ vai trò vô cùng quan trọng, nó không chỉ thể hiện đẳng cấp, thương hiệu và hiệu quả hoạt động, kinh doanh của mỗi khách sạn mà còn tạo nên lợi thế và sự cạnh tranh cho việc phát triển du lịch ở các vùng miền và cho cả quốc gia.

Bên cạnh chất lượng các dịch vụ khác, việc bố trí, sắp xếp nội thất cũng như không gian sạch sẽ, thoáng đãng của căn phòng khách sạn là yếu tố đầu tiên tạo nên ấn tượng, ghi điểm trong mắt khách hàng. Mặc dù không tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, nhưng những nhân viên buồng phòng đã góp phần không nhỏ vào sự hài lòng về dịch vụ của du khách trong thời gian lưu trú.

Tuy nhiên, hiện nay, nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực khách sạn, đặc biệt là nhân lực có tay nghề cao đang là một bài toán khó. Chương trình ngày hôm nay không chỉ cung cấp các thông tin cơ bản về cách vận hành, bảo dưởng, sửa chữa thiết bị làm sạch trong khách sạn, mà còn giúp các hội viên có thể học hỏi, trau dồi nghiệp vụ, từ đó nâng cao hiệu suất làm việc và chất lượng của dịch vụ housekeeping nói riêng và dịch vụ của khách sạn nói chung.

Kết thúc chương trình, các hội viên tham gia đã được cấp chứng nhận hoàn thành đào tạo.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông