Sôi nổi chương trình “Hội chợ Tết quê em” tại Trường Mầm non Hòa Nghĩa (quận Dương Kinh)

    16:54 26/01/2024

    Sáng 26-1, Trường mầm non Hòa Nghĩa (quận Dương Kinh) phối hợp với phụ huynh học sinh, các Ban, ngành đoàn thể địa phương tổ chức chương trình “Hội chợ Tết quê em”. Chương trình thu hút gần 600 em học sinh và toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn trường. Đây là hoạt động văn hóa nhằm trưng bày và giới thiệu các mặt hàng đặc trưng của ngày Tết cổ truyền, mang tính dân tộc.
    Tiết mục văn nghệ của các bé Trường Mầm non Hòa Nghĩa
    Quang cảnh chương trình

    Hội chợ được tổ chức thành các gian hàng Tết mang những tên gọi thân thương như: Hoa xuân Hòa Nghĩa, Tết an khang, Xuân yêu thương, Tết xưa, Tết sum vầy, Ẩm thực quê hương, Thư pháp Việt, trở về tuổi thơ.  

    Ngoài ra, Hội chợ còn trưng bày rất nhiều sản phẩm ý nghĩa được tạo ra từ sự khéo léo mang tính nghệ thuật cao của các cô giáo và các cháu trường mầm non Hòa Nghĩa.

    Hiệu trưởng Trường Mầm non Hòa Nghĩa phát biểu khai mạc chương trình
    Chương trình thu hút đông đảo các bé tham gia

    Tham gia Hội chợ, các bé được trực tiếp tham gia trải nghiệm  thực hành tập làm các “ Ông đồ” viết, trang trí thư pháp, câu đối, tô tranh dân gian, nặn tò he…

    Ngoài ra, các em được tham gia các trò chơi dân gian, vui chơi có thưởng: Cựa tay, cờ nhớ, cờ cá ngựa, tôm cua cá; tham ra một số trải nghiệm steam làm dù bay, móc khóa thông minh, xếp tháp... 

    Ban Tổ chức trao 12 suất quà tặng các bé có hoàn cảnh khó khăn của Trường Mầm non Hòa nghĩa

    Với mong muốn mang đến cho trẻ các hoạt động trải nghiệm lý thú, bổ ích, tinh thần vui vẻ, phấn khởi khi tham gia vào các hoạt động Hội chợ Tết, qua đó giúp các em có thêm hiểu biết về ngày tết cổ truyền của dân tộc, từ đó hình thành tình yêu, lòng tự hào về nét đẹp tết cổ truyền của dân tộc Việt.

    Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Nhà trường 

    Nhân dịp này, Ban Tổ chức trao tặng 12 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Mầm non Hòa nghĩa.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông