Sôi nổi hoạt động trực quan kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

09:40 01/09/2024

Hòa chung không khí tưng bừng của cả nước mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, những ngày này, thành phố Cảng đang hết sức sôi động với những hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan về những năm tháng hào hùng của dân tộc cách đây 79 năm góp phần bồi đắp thêm niềm tin của Nhân dân đối với sự nghiệp đổi mới và hội nhập quốc tế dưới sự lãnh đạo của Đảng.
Các tuyến đường trên địa bàn thành phố rực rỡ cờ hoa

Theo Giám đốc Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh Hải Phòng Nguyễn Thị Thảo, ngay từ trung tuần tháng 7/2024, Trung tâm đã phổ cập toàn bộ nội dung khẩu hiệu, hệ thống tranh mẫu và hướng dẫn các đơn vị, địa phương thực hiện in ấn, treo trang trí. Đến thời điểm này, các hoạt động trên đã hoàn tất, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu đặt ra.

Các tuyến đường trên địa bàn quận Hải An rực rỡ cờ hoa

Trong đó, huyện Thủy Nguyên; các quận: Hồng Bàng, Kiến An, Ngô Quyền, Lê Chân, Đồ Sơn, Dương Kinh... đã sử dụng các chất liệu bền vững, an toàn lắp đặt nhiều bảng, biển điện tử cũng như xây dựng các cụm cổ động tổng hợp và các tuyến đường cổ động kiểu mẫu tại các khu vực trung tâm, chính trị - hành chính của địa phương mình. 

Các tuyến đường trên địa bàn quận Hải An rực rỡ cờ hoa
Các tuyến đường trên địa bàn quận Dương Kinh rợp sắc đỏ cờ hoa chào mừng79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Trong khi đó, tại các khu dân cư, tổ dân phố trên toàn địa bàn thành phố cũng đã vận động toàn dân treo cờ Tổ quốc cũng như tạo không gian cổ động hết sức ấn tượng, phù hợp. Đó là chưa kể các quận, huyện còn sử dụng các phương thức cổ động khác như: phát thanh, xe lưu động và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao gắn với kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Khu vực các huyện ngoại thành cũng rực rỡ cờ, băng rôn chào mừng 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9
Ngay từ trung tuần tháng 7/2024, Trung tâm đã phổ cập toàn bộ nội dung khẩu hiệu, hệ thống tranh mẫu và hướng dẫn các đơn vị, địa phương thực hiện in ấn, treo trang trí

Theo UBND quận Hải An, toàn quận đã hoàn thiện trang trí hàng chục biển cổng chào, hàng ngàn băng rôn khẩu hiệu, dàn tranh, panô, hồng kỳ, phướn, cờ chuối, cờ dây, lồng cờ tại các tuyến phố lớn như: Lê Hồng Phong, Trần Hoàn, Ngô Gia Tự, Bùi Viện… Bên cạnh đó, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận còn xây dựng các chương trình phát thanh đặc biệt trên hệ thống đài phát thanh quận và hệ thống truyền thanh các phường; trên các trang mạng xã hội như facebook, zalo… về những sự kiện văn hóa, chính trị nổi bật của đất nước, thành phố và của quận.

Được biết, trong 3 ngày từ ngày mùng 20 đến 22/8, Đoàn Kiểm tra liên ngành và Chấm thi cổ động trực quan thành phố tiến hành kiểm tra và chấm thi tại các quận, huyện.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông