Sớm hoàn thành việc giải quyết hồ sơ người bị nhiễm chất độc hóa học

15:17 21/08/2015

 

Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu kết luận
Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu kết luận

Sáng 20-8, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì cuộc họp kiểm tra tiến độ việc giải quyết hồ sơ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học của thành phố theo các thông báo kết luận số 326/TB-UBND ngày 3-11-2014 và 156/TB-UBND ngày 27-5-2015 của UBND thành phố.

Theo báo cáo, thực hiện các thông báo trên, Sở LĐTB&XH đã hoàn thành việc thẩm định 2 đợt tiếp nhận với tổng số 2.709 hồ sơ của các quận, huyện; trong đó số hồ sơ đúng, đủ theo quy định là 1.752. Các hồ sơ không đảm bảo (957 hồ sơ), sở đã có văn bản trả về địa phương yêu cầu bổ sung theo quy định. Đáng chú ý, Sở Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Việt Tiệp, Trung tâm giám định y khoa bố trí đảm bảo cơ sở vật chất và nhân lực thực hiện công tác giám định. Từ tháng 6-2015, trung tâm đã tiếp nhận tăng từ 200 lên 400 hồ sơ/tháng để khám giám định.

Hiện tổng số hồ sơ đề nghị công nhận bị nhiễm chất độc hóa học trên địa bàn thành phố đủ điều kiện chờ giới thiệu đi giám định tồn tại Sở LĐTB&XH và địa phương các cấp là 3.937 hồ sơ. Những vướng mắc chính là số lượng hồ sơ bị trả lại do các tổ công tác thẩm định của nhiều địa phương vẫn còn tình trạng nể nang, chưa thẩm định kỹ dẫn đến tình trạng hồ sơ chưa đảm bảo theo quy định; nhiều người được mời đi giám định nhưng lại không đến khám; một số địa phương còn tồn động số lượng lớn hồ sơ như Vĩnh Bảo, Tiên Lãng, Kiến Thụy, An Lão…

Phát biểu kết luận, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam nhấn mạnh, quan điểm của thành phố Hải Phòng là không để bất cứ một người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học mà không được hưởng chế độ, chính sách tri ân song cũng kiên quyết không để lợi dụng, trục lợi. Phó chủ tịch UBND thành phố yêu cầu đến hết năm 2015, thành phố phải giải quyết  xong toàn bộ số lượng hồ sơ tồn đọng, coi đây là hoạt động thiết thực đền ơn đáp nghĩa; các ngành, cấp liên quan và địa phương cần tập trung cao trong công tác hoàn thiện, thẩm định và giám định hồ sơ, đảm bảo chặt chẽ và đúng quy định ngay từ cơ sở; những địa phương có số lượng tồn đọng lớn phải gửi hồ sơ về Sở LĐTB&XH trước ngày 30-9.

ĐH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông