Sớm khởi công xây dựng lại 7 chung cư xuống cấp nguy hiểm

15:16 15/08/2016

 

Phó chủ tịch động viên hộ dân đồng thuận khi thực hiện chủ trương xây dựng lại các chung cư xuống cấp tại quận Kiến An
Phó chủ tịch động viên hộ dân đồng thuận khi thực hiện chủ trương xây dựng lại các chung cư xuống cấp tại quận Kiến An

Trên đây là khẳng định của Phó chủ tịch thường trực UBND TP Lê Khắc Nam tại cuộc kiểm tra thực tế các chung cư cũ trên địa bàn thành phố vào chiều 12-8. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, hiện trên địa bàn thành phố có 169 chung cư cũ được xây dựng từ những năm 60-80 của thế kỷ trước. Trong đó, có 64 chung cư trong tình trạng hư hỏng nặng, không đảm bảo an toàn sử dụng, cần phá dỡ xây dựng lại; 41 chung cư hư hỏng cục bộ, cần sửa chữa lớn và 64 chung cư hư hỏng nhẹ, cần sửa chữa bảo trì. Đặc biệt, đối với một số chung cư nguy hiểm như U19 Lam Sơn, A48, 49 Lán Bè, U1, 2, 3 Lê Lợi thì có nguy cơ sập đổ trong mùa mưa bão.

Sau khi kiểm tra thực tế mặt bằng khu nhà U19 Lam Sơn, các chung cư tại quận Kiến An, Đồng Quốc Bình - Ngô Quyền, Phó chủ tịch UBNDTP khẳng định: Trong năm 2016 này, trước mắt thành phố sẽ sớm khởi công xây dựng lại 7 chung cư xuống cấp nguy hiểm gồm U19 Lam Sơn, A48, 49 Lán Bè, U1, 2, 3 Lê Lợi và chung cư 166 Chùa Hàng.

Tiếp đến, với mục tiêu an sinh xã hội, bảo vệ tính mạng, tài sản cho người nghèo, khó khăn, thành phố sẽ có một chương trình tổng thể xây dựng lại, cải tạo, sửa chữa lớn với những chung cư còn lại. Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ xây dựng lại, cải tạo các khu nhà và coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

Các cơ quan tuyên truyền và chính quyền các địa phương nơi có các chung cư xuống cấp cũng cần đẩy mạnh tuyên truyền để người dân đồng thuận, chấp hành việc di dời, đảm bảo tính mạng, tài sản của chính mình.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông