Sóng Hải Phòng đọ sóng Nha Trang

15:24 16/04/2010

Cuối tuần này, XM. Hải Phòng có chuyến làm khách trên sân Nha Trang gặp Khánh Hoà tại vòng 9 V. League 2010. Có chiến thắng “giải khát” ở vòng 8và tiến 5 bậc trên BXH nhưng HLV Vương Tiến Dũng và các học trò sẽ gặp nhiều khó khăn bởi Khánh Hoà rất mạnh trên sân nhà.
Cuối tuần này, XM. Hải Phòng có chuyến làm khách trên sân Nha Trang gặp Khánh Hoà tại vòng 9 V. League 2010. Có chiến thắng “giải khát” ở vòng 8và tiến 5 bậc trên BXH nhưng HLV Vương Tiến Dũng và các học trò sẽ gặp nhiều khó khăn bởi Khánh Hoà rất mạnh trên sân nhà.

Minh Châu và Aniekan (áo sáng) có lối chơi khá giống nhau ở hàng tiền vệ
Minh Châu và Aniekan (áo sáng) có lối chơi khá giống nhau ở hàng tiền vệ

Thắng 2-0 trước HP. HN ở vòng 8 cho thấy sức mạnh của XM. Hải Phòng được phát huy triệt để ở sơ đồ 4-4-2. Khi đó, với vai trò tiền vệ tự do, Leandro mới trở lại đúng bản chất “sát thủ” của mình. Tiền vệ tài hoa của XM. Hải Phòng chỉ thực sự hiệu quả khi có khoảng trống để thoả sức vẽ vời, tung ra những đường chuyền độc chiêu cũng như sút xa sở trường từ cái chân trái rất ngoan của mình.

Minh Châu vắng mặt tạo cơ hội cho Aniekan được chơi đúng vị trí của mình và cựu cầu thủ Đồng Tháp đã làm tốt nhiệm vụ “dọn dẹp” ở hàng tiền vệ tạo điều kiện cho Leandro chơi tự do trong vai trò kiến thiết và dứt điểm khi có cơ hội. XM. Hải Phòng đã trở lại với lối chơi rực lửa như năm 2008 với sự toả sáng của Leandro. Nhưng điều này liệu có được tiếp tục thể hiện trong chuyến làm khách trên sân Nha Trang trước chủ nhà Khánh Hoà ở vòng 9?
Bài toán khi Minh Châu trở lại

Ở trận thắng HP. HN, Minh Châu vắng mặt do thẻ phạt và Aniekan độc chiếm vị trí tiền vệ trụ. Nhưng khi tuyển thủ quốc gia này trở lại thì ông Vương Tiến Dũng sẽ phải đau đầu để giải bài toán tiền vệ phòng ngự. Có thể nói, nếu sử dụng cả Minh Châu và Aniekna ở hàng tiền vệ là một sự lãng phí. Bởi như vậy thì Leandro lại bị đẩy cao như một tiền đạo lùi. Với vị trí nhô cao, Leandro thường bị các hậu vệ áp sát và không có khoảng trống để kiến thiết dẫn tới đội trưởng của XM. Hải Phòng phải chơi tiểu xảo và rất dễ ăn thẻ của trọng tài cũng như “ăn đòn” của đối phương.

Điển hình là trận đấu với Hà Nội T&T, Leandro bị áp sát quá rát và không giữ được bình tĩnh làm hỏng lối chơi của toàn đội. Bài toán mà HLV Vương Tiến Dũng cần giải là Minh Châu và Aniekan - ai sẽ là người ra sân. Minh Châu luôn mạnh mẽ trong tranh chấp và rất ăn ý với Leandro cũng như không ham cầm bóng. Còn Aniekan thì có khả năng giữ bóng cũng như điều tiết nhịp độ trận đấu tốt nhưng lại hay rườm rà, dẫn tới phát động tấn công chậm...

Khánh Hoà có lợi thế sân nhà và rất nguy hiểm ở những pha bóng rình rập. Đội chủ sân Nha Trang luôn nguy hiểm khi được xếp ở “chiếu dưới” bởi họ luôn phòng ngự chặt và chờ cơ hội. Hàng tiền vệ của Khánh Hoà cũng không quá mạnh và nếu như HLV Vương Tiến Dũng lại “thả” cả Minh Châu và Aniekan vào sân thì thực sự không cần thiết. Nhưng xếp ai đá chính là vấn đề khá hóc búa với ông Dũng trong thời điểm này. Trước chuyến hành quân tới Nha Trang, XM.Hải Phòng được bổ sung lực lượng khi HLV Mai Đức Chung được mời về ngồi ghế Giám đốc kỹ thuật của CLB.

Tuy nhiên, việc ông Chung được tăng cường chưa chắc đã tạo hưng phấn bởi tấm gương HLV Đặng Trần Chỉnh về làm GĐKT rồi ông Chung ra đi. Giờ ông Chung về làm GĐKT cho XM. Hải Phòng và chẳng biết chừng người đi sẽ là ông Dũng?.  XM. Hải Phòng đang có đà, nếu tiếp tục thắng thì khả năng vào Top đầu rất khả quan. Còn không, HLV Vương Tiến Dũng coi chừng chiếc ghế?

Chiều nay, vòng 9 V. League 2010 sẽ diễn ra với hai trận đấu sớm giữa ĐKVĐ Đà Nẵng gặp ĐTLA và NaviBank SG gặp Bình Dương.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông