Sống mòn

17:08 04/07/2013

Sau chuỗi trận thăng hoa ở tốp đầu, V.XM Hải Phòng tuột dốc thê thảm với mạch 5 trận không biết mùi chiến thắng. Sân nhà không còn là điểm tựa bởi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ hòa và thua khi xung trận ở “thánh địa” Lạch Tray - nơi luôn được đánh giá là “dễ đi, khó về”.
Sau chuỗi trận thăng hoa ở tốp đầu, V.XM Hải Phòng tuột dốc thê thảm với mạch 5 trận không biết mùi chiến thắng. Sân nhà không còn là điểm tựa bởi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ hòa và thua khi xung trận ở “thánh địa” Lạch Tray - nơi luôn được đánh giá là “dễ đi, khó về”.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng buồn thảm của đội bóng đất Cảng, đò là chấn thương của các cầu thủ trụ cột, sai lầm cá nhân, tinh thần thi đấu và cả cách sử dụng con người trong từng trận đấu… Để đánh giá và cải thiện tình hình, HLV Hoàng Anh Tuấn rất cần thời gian, sự chia sẻ cảm thông cũng như tinh thần đoàn kết, thầy trò cùng đồng lòng vượt khó. Nhưng đáng tiếc đó lại là những điều quá xa xỉ đối với đội chủ sân Lạch Tray ở thời điểm này.

Mùa giải đã đi gần hết chặng đường với 14/22 loạt trận đã thi đấu. Với 19 điểm, đội bóng đất Cảng đang xếp ở vị trí thứ 7 trên BXH. Tuy kém đội đầu bảng 6 điểm nhưng có thể thẳng thắn nhìn nhận cơ hội đua tranh chức vô địch của V. XM Hải Phòng chỉ còn trên lý thuyết. Bởi những đối thủ xếp trên có khá nhiều lợi thế về cả điểm số và con người. Trong khi đó, HLV Hoàng Anh Tuấn dư thừa cầu thủ dự bị nhưng quá thiếu những con bài quan trọng đủ khả năng xoay chuyển tình thế. Quân đông nhưng nhìn vào vị trí nào trên sân cũng thấy mong manh, dễ vỡ vô cùng.

Khó có thể trách HLV Hoàng Anh Tuấn bởi với một đội bóng mới, đa dạng về con người, tính cách… thì chuyện dung hòa và tạo thành một khối thống nhất trong mùa giải đầu tiên là điều không tưởng. Có chăng, điều đáng trách của vị thuyền trưởng đội bóng đất Cảng chính là sự bảo thủ trong cách dùng người. Một cá tính quá mạnh của ông thầy đã không thể dung hòa được một tập thể với 30 cá tính khác nhau.

V. XM Hải Phòng có đủ điều kiện để đoạt chức vô địch. Bởi họ được lãnh đạo thành phố quan tâm sâu sắc, có một lực lượng CĐV hùng hậu luôn sát cánh trên mọi nẻo đường và một SVĐ luôn được đánh giá là số 1 Việt Nam về tình yêu bóng đá. Về nội lực, trong tay HLV Hoàng Anh Tuấn có cả dàn hảo thủ dày dạn kinh nghiệm lên tới 30 người có đủ từ tuyển thủ quốc gia, U23, ngoại binh chất lượng… Thế nhưng tất cả trở nên không còn ý nghĩa bởi cơ hội vô địch đã trôi rất xa khỏi tầm tay thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Đội bóng đất Cảng đã có huy chương đồng, huy chương bạc, cái họ còn thiếu và khát khao chính là một lần đứng trên đỉnh ở vị trí số 1. Niềm tin, sự hưng phấn và khát khao ở đầu mùa giải đang lung lay dữ dội khi V. League trải qua 14 vòng đấu. Chỉ còn 8 trận đấu nữa trong khi quá nhiều đối thủ mạnh như Hà Nội T&T, Đà Nẵng, SLNA hay HAGL nên có thể nói, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn lâm vào cảnh “sống mòn” bởi cơ hội vô địch trôi xa còn trụ hạng thì không cần phải nghĩ tới. Đó là một bi kịch và bài học lớn đối với đội bóng đất Cảng và 8 trận tới là cơ hội để V. XM Hải Phòng lấy lại thể diện cũng như niềm tin của người hâm mộ bằng những trận đấu cống hiến, đẹp mắt và hiệu quả.


Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn lâm vào cảnh “sống mòn” vì vô địch thì không thể, trụ hạng thì dư thừa



Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông