Sự cảnh báo cần thiết đối với CĐV Hải Phòng

16:44 30/07/2009

Quyết định 294/QĐ - LĐBĐVN đã phạt 55 triệu đồng và phải thi đấu 1 trận không có khán giả trên sân nhà ở vòng 24 đối với CLB XM. Hải Phòng.
Quyết định 294/QĐ - LĐBĐVN đã phạt 55 triệu đồng và phải thi đấu 1 trận không có khán giả trên sân nhà ở vòng 24 đối với CLB XM. Hải Phòng.

Các CĐV Hải Phòng luôn là số 1 tại V. League về lòng nhiệt tình
Các CĐV Hải Phòng luôn là số 1 tại V. League về lòng nhiệt tình

Theo ông Nguyễn Hải Hường, Trưởng ban kỷ luật VFF: Việc đưa ra hình thức xử phạt với sân Lạch Tray là không nhẹ, bởi đội bóng còn 2 trận sân nhà cho dù trước đây đã từng nhiều lần khán giả gây rối cả sân nhà và sân khách. Ông Hường cho rằng, tình tiết có thể giảm nhẹ án phạt cho sân Lạch Tray chứ không treo sân vĩnh viễn hoặc CLB phải thi đấu sân trung lập là vì lực lượng an ninh của sân đã tích cực xử lý các hành động quá khích trên sân nhưng do lượng CĐV quá đông nên không thể xử lý hết được…

Với quyết định trên, XM. Hải Phòng là đội bóng duy nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam bị cấm có CĐV cả trên sân nhà và sân khách trong một mùa giải. Có rất nhiều ý kiến xung quanh quyết định này, đa số đều đồng tình với án phạt mà VFF đưa ra và coi đây là một khoảng lặng cần thiết để các CĐV Hải Phòng xem lại những hành động của mình.

Đại diện cho CLB XM. Hải Phòng, GĐ ĐH Đỗ Đại Dương cho rằng: XM. Hải Phòng sẽ thực hiện nghiêm túc quyết định mà BTC giải đưa ra và cũng không có kháng án hay khiếu nại gì. Trong hai trận đấu cuối trên sân nhà, BTC sân sẽ nỗ lực hết mình để các trận đấu diễn ra an toàn… Còn đại diện cho Hội CĐV Hải Phòng, ông Nguyễn Mạnh Hiền cực lực lên án những hành động thiếu ý thức của một bộ phận CĐV Hải Phòng. Nhưng ông Hiền cũng phản đối quyết định của Ban kỷ luật vì cho rằng như vậy là không công bằng với XM. Hải Phòng và các CĐV. Bằng chứng là các sự cố có tính chất nặng nề hơn như Thiên Trường, Đồng Tháp thì BTC lại nhẹ tay và có thành kiến với CĐV Hải Phòng.

Ông Hiền nhấn mạnh “Tôi cho rằng quyết định của VFF là quá cứng nhắc và không có tính nhân văn bởi phản ứng của khán giả là vì lối chơi của các cầu thủ chứ không phải nhằm vào trọng tài….”. Đó là những phản ứng của CLB và Hội CĐV Hải Phòng, còn các khán giả thì mỗi người lại sáng tạo ra một cách ủng hộ đội bóng rất riêng và cũng rất Hải Phòng. Anh Đỗ Ngọc Quyết - sinh viên Trường ĐHHH thì không tỏ ra lo lắng nhiều khi cho rằng: “Cấm vào sân thì bọn em xem trên nóc nhà, em có bạn nhà gần SVĐ nên chẳng ngại. Bí quá thì trèo lên cây cạnh sân xem, chắc các ông ấy không cấm đâu anh nhỉ?”.

Trên diễn đàn haiphong-fc của các CĐV Hải Phòng, các thành viên cũng nhộn nhịp tìm mọi phương án để có thể theo dõi đội bóng thân yêu của mình. Một thành viên còn ra lời mời các tay kèn, trống lên mái nhà người quen của mình để cùng cỗ vũ. Nhiều ý kiến được đưa ra và các CĐV trung thành của XM. Hải Phòng đang quyết tâm tạo nên “khán đài F” của sân Lạch Tray. Tuy nhiên, nhiều CĐV thì cho rằng đây là “khoảng lặng” cần thiết để các CĐV Hải Phòng nhìn lại mình để quyết tâm trở thành một điểm sáng tại V. League bằng cách cổ vũ văn minh lịch sự. Anh Vũ Đình Long, kỹ sư xây dựng cho rằng: “Tôi chưa bỏ trận đấu nào của XM. HP, tuy cấm nhưng tôi vẫn có thể xem được đội thi đấu nếu muộn nhưng tôi sẽ không tới SVĐ theo đúng qui định. Tôi nghĩ các CĐV có hành động quá đáng vừa qua cũng nên ở nhà để xem lại mình đã làm gì cho đội bóng hay chỉ là phá hoại những nỗ lực mà bao người khác bỏ nhiều tâm huyết xây dựng”.

Nhiều cách ứng xử, đối phó với quyết định cấm khán giả tới sân Lạch Tray của VFF. Mỗi người có một cách để thể hiện tình yêu của mình với đội bóng nhưng cũng cần nghĩ đến cái chung trước khi nghĩ đến cái tôi của mình trên sân cỏ. Quyết định kỷ luật của VFF tuy nặng nề theo cách nghĩ của các CĐV, nhưng đó là một phán quyết cần thiết để tạo ra một khoảng lặng để các CĐV có hành động phi thể thao nhìn lại chính bản thân mình trước khi sự việc bị đẩy đi quá xa ngoài tầm kiểm soát. Đội bóng luôn cần CĐV nhưng cũng không cần những người có hành động thái quá làm xấu đi hình ảnh của bóng đá Hải Phòng và xa hơn là ảnh hưởng tới hình ảnh người Hải Phòng trong mắt bạn bè.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông