21:12 02/10/2017 Từ giữa tháng 9-2017, qua công tác kiểm tra, chủ đầu tư và cơ quan tư vấn giám sát phát hiện ra sự cố nứt phần kết cấu bề mặt đường dẫn lên cầu vượt Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ.
Sau khi phát hiện sự cố, Hội đồng khoa học của Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) - Bộ Giao thông vận tải đã về kiểm tra hiện trường để đưa ra các phương án xử lý.
Chiều 2-10, Sở Giao thông vận tải đã tổ chức họp với nhà thầu thi công (Tổng Cty Xây dựng Bạch Đằng) và các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát để bàn biện pháp khắc phục sự cố nứt phần kết cấu bề mặt đường dẫn lên cầu vượt Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ.
Theo đánh giá của TEDI thì vết nứt xảy ra tại phần tiếp giáp giữa phần nền cũ của đường với tường chắn bê tông. Về nguyên nhân xảy ra sự cố, nhiều khả năng do thời gian qua đơn vị thi công đang đào phần cống hộp rất sâu ngay sát chân đường dẫn cầu.
Việc thi công diễn ra trong điều kiện thời tiết bất lợi là cơn bão số 10 gây mưa lớn, ngập lụt nhiều ngày tại Hải Phòng đã tác động trực tiếp tới phần bề mặt của đường dẫn này kéo theo hiện tượng nứt bề mặt. Theo đánh giá của các chuyên gia thì đây là sự cố vết nứt mặt đường, không ảnh hưởng đến kết cấu cầu vượt Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ.
Theo Sở Giao thông vận tải, Công trình nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ vẫn đang trong quá trình thi công, chưa được nghiệm thu, bàn giao. Chính vì vậy, mọi chi phí khắc phục sự cố, nhà thầu phải chịu trách nhiệm. Sở Giao thông vận tải chỉ nghiệm thu sau khi có đầy đủ cơ sở chứng minh rằng công trình bảo đảm chất lượng cũng như công năng sử dụng.
PV