Sự cố sân Thiên Trường: Lỗi của người trong cuộc

16:40 23/07/2009

Chuyện người của BTC sân Thiên Trường đuổi đánh cầu thủ đội khách đang là vấn đề được đặc biệt quan tâm. Theo thông tin từ VFF, sáng nay Ban kỷ luật sẽ nhóm họp để ra quyết định xử lý các cá nhân, tập thể có liên quan. Cho dù bào chữa ra sao thì hình ảnh bạo lực tại SVĐ Thiên Trường ở vòng 21 vẫn xuất phát từ lỗi của những người trong cuộc.
Chuyện người của BTC sân Thiên Trường đuổi đánh cầu thủ đội khách đang là vấn đề được đặc biệt quan tâm. Theo thông tin từ VFF, sáng nay Ban kỷ luật sẽ nhóm họp để ra quyết định xử lý các cá nhân, tập thể có liên quan. Cho dù bào chữa ra sao thì hình ảnh bạo lực tại SVĐ Thiên Trường ở vòng 21 vẫn xuất phát từ lỗi của những người trong cuộc.

Các cầu thủ T&T Hà Nội bị rượt đuổi tại sân Thiên Trường
Các cầu thủ T&T Hà Nội bị rượt đuổi tại sân Thiên Trường

Theo tường trình và phát ngôn của cả Nam Định và T&T Hà Nội thì bên nào cũng tỏ ra là mình đúng với những lý luận có vẻ rất chặt chẽ. Ông Nguyễn Hải Hường, Trưởng ban kỷ luật của VFF cho biết: Hiện nay, ban kỷ luật đã có đầy đủ những tài liệu liên quan đến sự việc: băng ghi hình, tường trình của cả hai đội nhưng cần phải có thời gian xem xét hồ sơ để đưa ra quyết định chính xác nhất đúng người, đúng tội.

Dự kiến sáng 23, chúng tôi sẽ nhóm họp để đưa ra quyết định. Trong khi chờ ban kỷ lụât phân xử, cả T&T Hà Nội và Nam Định đều dùng các phương tiện truyền thông để tố nhau để giành phần thắng về mình. T&T Hà Nội cho rằng các cầu thủ của mình bị đánh và sẵn sàng đối chất nếu thấy cần thiết. HLV Nguyễn Hữu Thắng cho rằng: BTC sân Thiên Trường cần công khai xin lỗi T&T Hà Nội và phải bồi thường thiệt hại cho các cầu thủ bị thương. Nếu không họ sẽ đưa vụ việc lên cấp cao hơn.

Trong khi đó, bản tường trình của Nam Định gửi VFF cũng đã trình bày mọi chi tiết liên quan đến sự việc và công nhận ông Đỗ Thanh Xuân - Phó GĐ Sở VH-TT-DL không phải là người của BTC nhưng do bị xúc phạm nên đã xuống sân đôi co với các thành viên của T&T Hà Nội… “Sư nói sư phải, vãi nói vãi hay”, cả T&T Hà Nội và Nam Định đều đưa ra những lập luận có lợi cho mình và đổ phần trách nhiệm về phía đối phương. Tuy nhiên, chuyện người của BTC sân đuổi đánh cầu thủ đội khách là điều không thể chối cãi. Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho rằng: “Theo tôi quan sát qua băng ghi hình thì cầu thủ Đại Đồng có nói câu gì đó, sau đó bị đuổi, cậu ta chạy có ai đánh được đâu”. Nếu nói như ông Hường thì Đại Đồng phải đứng lại để bị ăn đòn thì mới thuận lợi cho công việc xử lý của ban kỷ luật hay sao?

Sự cố tại sân Thiên Trường là do sự hành xử thiếu văn hoá của chính những người làm bóng đá. Cho dù bào chữa thế nào thì chuyện người của BTC sân đuổi đánh cầu thủ đội khách là không thể chấp nhận được. Trên sân Thiên Trường ngày 19-7 có sự hiện diện của ông Trần Quốc Tuấn, Trưởng BTC giải và mọi việc đều diễn ra dưới sự chứng kiến của người có quyền lực nhất V.League. Đáng buồn là phát biểu trước báo giới, ông Tuấn cho rằng: “… Đây là sự cố đáng tiếc nhưng không có hậu quả nghiêm trọng”. Còn GĐ điều hành CLB Nam Định Nguyễn Hưng Thái thì cho rằng: “Dù đá trên sân khách, nhưng BHL và các cầu thủ T&T Hà Nội đã có thái độ gây gổ đối với anh Đỗ Thanh Xuân (Phó GĐ Sở VH-TT-DL), gây gổ với cán bộ của sân Thiên Trường”.

Cho dù bào chữa như thế nào thì sự cố sân Thiên Trường vẫn là lỗi của chính những người làm bóng đá khi hình ảnh rượt đuổi cầu thủ của họ được công bố trước cả nước trên các phương tiện truyền thông. Vai trò của VFF cũng mờ nhạt bởi sự chậm chạp trong xử lý sự việc. Việc VFF kết luận không có đánh nhau và chỉ có xô đẩy là điều khó có thể chấp nhận được. Những người am hiểu “lối tắt” của bóng đá Việt Nam thì cho rằng mọi việc sẽ “hoà cả làng” bởi sự lằng nhằng trong quan hệ giữa VFF và các CLB. Chính những người làm bóng đá đã huỷ hoại hình ảnh của mình bởi cách hành xử thiếu văn hoá trên sân Thiên Trường. Nếu không có hình thức xử lý nghiêm khắc từ BTC V. League thì bóng đá Việt Nam lại có thêm một tiền lệ xấu. Nhưng VFF chưa bao giờ dám mạnh tay với Nam Định, liệu lần này có khác?

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông