Sử dụng quạt sưởi đúng cách

11:17 06/01/2018

Những ngày mùa đông khi nhiệt độ xuống thấp, những gia đình có trẻ nhỏ và người già thường phải sử dụng quạt sưởi. Các bạn cần chú ý những điểm sau để sử dụng thiết bị sưởi bền, tiết kiệm năng lượng mà vẫn hiệu quả và an toàn nhé.

Để đảm bảo hoạt động hiệu quả của quạt sưởi, đồng thời bảo vệ người dùng tối ưu, bạn nên đặt quạt sưởi ở xa, khoảng cách tối thiểu mà các chuyên gia khuyến cáo là 1.5m. Với khoảng cách này, khi nhiệt lượng tỏa ra từ thiết bị sưởi, không lập tức làm bạn cảm thấy ấm nhưng đó là khoảng cách an toàn và bảo đảm đủ để bảo vệ, giữ ẩm cho da và không gây hại mắt.

Khi bật quạt sưởi nên đặt ở nơi thông thoáng, xung quanh không bị chắn bởi bất kỳ vật dụng nào, nhất là những vật dụng dễ cháy như quần áo, rèm màn, khăn… Bạn cũng không được để vật nào chặn phần đường khí vào, ra của quạt để tránh cho quạt sưởi bị quá nhiệt, gây cháy, nổ. Không đặt quạt lên đệm hay những vị trí quạt sưởi dễ bị đổ mà phải đặt ở mặt sàn, mặt bàn hay mặt phẳng thăng bằng, ổn định. Tuyệt đối không được đặt quạt sưởi ở nơi ẩm ướt, nơi có nhiều nước để tránh cho sản phẩm bị chập mạch, rò rỉ điện.

Sau một thời gian dài sử dụng, bạn nên cho quạt sưởi “nghỉ” ít phút, không nên để quạt sưởi hoạt động liên tục. Bởi khi quạt sưởi vận hành quá lâu các thiết bị bên trong dễ bị quá tải. Nhiều quạt sưởi thiết kế thông minh sẽ tự ngắt điện trong trường hợp này. Nhưng nếu quạt sưởi của bạn không có tính năng này, quạt sưởi sẽ hoạt động liên tục khiến các thiết bị bên trong nhanh bị hư hỏng, giảm độ bền, điện năng hao phí nhiều và quan trọng là không đảm bảo an toàn cho người dùng.

Ngoài ra không được sử dụng quạt sưởi trong phòng kín. Một gian phòng đóng kín, không khí bên trong không lưu thông, khi bạn vào phòng, hít và thở với khí nóng của phòng. Ban đầu sẽ không cảm thấy gì nhưng càng lâu bạn sẽ càng cảm thấy khó thở, ngột ngạt, nhiều trường hợp còn dẫn đến thiếu khí, ngất xỉu… Vì thế, bạn hãy mở hé cửa để không khí được lưu thông tốt trong khi sử dụng quạt sưởi nhé.

Điều lưu ý cuối cùng là khi nhiệt độ bên ngoài xuống quá thấp, mọi người thường có xu hướng tăng nhiệt độ phòng lên, có nghĩa bạn sẽ tăng nhiệt ở quạt sưởi của mình. Nhưng khi bạn ra ngoài, sự cách biệt quá lớn về nhiệt độ có thể khiến cho cơ thể của bạn không thích ứng kịp thời, dễ bị nhiễm lạnh. Vì thế nếu có thể thay vì sử dụng quạt sưởi ở công suất lớn nhất khi trời quá lạnh, bạn nên mở quạt sưởi ở mức vừa phải và đắp chăn có độ dày phù hợp.

Hoàng Triệu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích