Sự tắc trách của ai?

16:56 21/11/2008

Nội dung Ngay sau khi rời Cúp Hoàng gia Myanma, ĐT U22 trở về Việt Nam và theo kế hoạch những cầu thủ trong danh sách tăng cường cho ĐTQG phải có mặt trình diện trước HLV trưởng Calisto. Tuy nhiên, hiện tại cả 5 cầu thủ đều chưa có mặt để tập trung cùng ĐTQG khiến HLV Calisto rất khó chịu bởi cung cách làm việc của VFF.

Nội dung

Ngay sau khi rời Cúp Hoàng gia Myanma, ĐT U22 trở về Việt Nam và theo kế hoạch những cầu thủ trong danh sách tăng cường cho ĐTQG phải có mặt trình diện trước HLV trưởng Calisto. Tuy nhiên, hiện tại cả 5 cầu thủ đều chưa có mặt để tập trung cùng ĐTQG khiến HLV Calisto rất khó chịu bởi cung cách làm việc của VFF.

HLV Calisto không hài lòng về cách làm việc của VFF
HLV Calisto không hài lòng về cách làm việc của VFF

Các cầu thủ được triệu tập bổ sung gồm: Mai Xuân Hợp, Tấn Trường, Công Huy, Minh Đức và Ngọc Anh. Theo lời HLV trưởng ĐTVN, trong buổi làm việc ngày 4-11 với VFF, ông đã lên kế hoạch luyện tập, thi đấu cho ĐTVN đến AFF Cup. Theo đúng kế hoạch, các cầu thủ trên phải có mặt ngay sau khi Cúp Hoàng gia Myanmar kết thúc. Trước đó HLV Calisto luôn khẳng định cơ hội góp mặt tại ĐTQG luôn rộng mở đối với các tuyển thủ U22. Nhưng do các cầu thủ không có mặt nên HLV người Bồ Đào Nha đã quyết định: Thời gian không còn nhiều, các cầu thủ đã không có mặt đúng hẹn thì họ sẽ không có cơ hội thể hiện mình.

Tất cả đều bị thiệt thòi sau quyết định của HLV Calisto. Năm cầu thủ trẻ không có cơ hội được thể hiện mình trong màu áo đội tuyển quốc gia. HLV Calisto bị vỡ kế hoạch bởi khi quyết định triệu tập các tuyển thủ, chắc chắn ông đã có ý tưởng sử dụng khả năng của họ như thế nào. Vậy nguyên nhân do đâu? Câu hỏi này chắc chắn nằm ở chỗ VFF bởi trước đó họ đã công bố danh sách các tuyển thủ tham dự trận giao hữu với ĐT Singapore của Bộ VH-TT-DL nhưng không hề có tên 5 tuyển thủ U22. Nhưng kỳ lạ thay ông Calisto lại cho biết ông không hề biết đến sự hiện diện của bản danh sách đó và VFF dường như đã làm việc ngược đời.

Thông thường, danh sách các cầu thủ tập trung ĐTQG sẽ do HLV trưởng quyết định và thông báo với Phòng các đội tuyển của VFF để cơ quan này trình Bộ chủ quản ký duyệt và công bố. Nhưng bản danh sách 25 cầu thủ đi Singapore đã được Bộ VH-TT-DL ký chắc chắn là do VFF đề xuất nhưng HLV Calisto lại khẳng định: Tôi không hề biết gì về bản danh sách của Bộ VH-TT-DL cả. Khi Phòng các đội tuyển đề nghị HLV Calisto làm đề xuất bổ sung 5 tuyển thủ trên để “chữa cháy”, HLV trưởng ĐTVN đã thẳng thừng bác bỏ. Ông cho rằng như thế là quá muộn vì đã gần đến ngày ĐT đi Singapore đá giao hữu.

Việc 5 cầu thủ không lên tập trung ĐTQG không phải là do ý thức của họ mà do chính việc làm tắc trách của VFF mà cụ thể là Phòng các đội tuyển. Lại có thêm một “chuyện lạ” tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Trên thế giới chắc chắn hiếm có chuyện hi hữu như các chuyên gia bóng đá Việt Nam vừa “thể hiện”. Một danh sách 25 cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu giao hữu đã được duyệt mà HLV trưởng lại không hề hay biết. Vậy lỗi do ai và họ làm như vậy với mục đích gì? Điều này vẫn chưa có phản hồi từ VFF.

Trong khi AFF Cup đến rất gần, ĐTQG mới “tươi tỉnh” lên một chút sau trận hoà Thái Lan thì sự cố này lại ập đến. Cả năm trông ngóng, chuẩn bị cho giải đấu quan trọng nhất là AFF Cup nhưng chính những người làm bóng đá lại gây ra nhiều phiền toái cho ĐTQG. Lỗi chính nằm ở VFF và họ cần nhìn nhận rõ nội dung câu chuyện để tìm ra nguyên nhân của sự cố tránh việc “trống đánh xuôi, kèn thổi ngược” gây sự nghi ngờ trong dư luận.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông