Sức bật mới trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”

14:51 27/12/2022

Năm 2022, trước yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong tình hình mới, phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” trên địa bàn thành phố được Ban Chỉ đạo 799 thành phố chú trọng đẩy mạnh hướng vào những công tác trọng tâm, địa bàn trọng điểm. Từ đó, tạo ra bứt phá mới, quy tụ được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phát hiện, đấu tranh, tố giác các loại tội phạm, chủ động phòng chống cháy nổ, chung tay bảo đảm TTATGT. Qua đó, góp phần củng cố thế trận an ninh nhân dân vững chắc, bảo đảm giữ vững ANCT, TTATXH, tạo đà cho sự phát triển KT-XH của thành phố.
Thiếu tướng Vũ Thanh Chương – Giám đốc CATP trao Giấy khen tặng các tập thể, cá nhân người cao tuổi có thành tích xuất sắc trong xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”

 

Chú trọng tuyên truyền, vận động cá biệt, lĩnh vực, khu vực, đối tượng đặc thù

Trong năm, công tác xây dựng phong trào tiếp tục được Ban Chỉ đạo 779 các cấp trên địa bàn thành phố đẩy mạnh với nhiều nội dung, hình thức, mô hình phù hợp với tình hình thực tế tại từng đơn vị, địa phương, thu hút được sự tham gia tích cực, hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân.

Và để làm được điều đó, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật được đặt lên hàng đầu. Trong năm, các đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố đã từng bước đổi mới, đa dạng các hình thức, nội dung tuyên truyền, phổ biến pháp luật cũng như phương thức, thủ đoạn hoạt động phạm tội và hướng dẫn cách phòng ngừa các loại tội phạm tới đông đảo người dân trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang mạng xã hội.

 

Thiếu tướng Vũ Thanh Chương – Giám đốc CATP trao Giấy khen tặng các tập thể, cá nhân người cao tuổi có thành tích xuất sắc trong xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”

 

Chỉ tính riêng CATP, với vai trò là cơ quan thường trực, lực lượng nòng cốt trên trận tuyến đấu tranh phòng, chống tội phạm, thông qua mạng xã hội đã đăng tải trên 2.500 bài viết tuyên truyền đường lối chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, đấu tranh, phản bác những thông tin xuyên tạc, không chính xác về tình hình KT-XH, ANTT trên địa bàn thành phố. Xây dựng 100 phóng sự, đưa 292 tin, bài tuyên truyền về PCCC; cấp phát 2.635 pano, 44.702 tờ rơi, 36.000 cuốn cẩm nang tuyên truyền về PCCC cho cơ quan, doanh nghiệp. Đồng thời, phối hợp với các ban, ngành đoàn thể tổ chức 249 lớp tuyên truyền về PCCC cho 9.083 người, 16 lớp huấn luyện nghiệp vụ về CHCN cho 454 người.

 Ban Chỉ đạo 799 các quận, huyện thì lồng ghép công tác tuyên truyền, vận động xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” với việc phát động các phong trào cách mạng khác của từng đơn vị, địa phương; chú trọng công tác tuyên truyền, vận động cá biệt, lĩnh vực, khu vực, đối tượng đặc thù...

Đáng chú ý, sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” được Ban Chỉ đạo 799 thành phố triển khai đến 15 quận, huyện; lựa chọn, hướng dẫn 3 đơn vị, địa phương tổ chức thành công Ngày hội điểm cấp thành phố. Và Ngày hội tổ chức tại xã Kiến Thiết vinh dự được đón các đồng chí: Thượng tướng Trần Quốc Tỏ - Thứ trưởng Bộ Công an; Bí thư Thành uỷ - Trần Lưu Quang, Chủ tịch UBND TP -­ Nguyễn Văn Tùng; Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo 799 thành phố - Lê Khắc Nam dự, phát biểu chỉ đạo đã tạo ra sức lan tỏa sâu rộng trong dân, thu hút sự tham gia, hưởng ứng tích cực của đông đảo các tầng lớp nhân dân.

 

Các đại biểu tham quan mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” TDP Kha Lâm 5, phường Nam Sơn

 

Xây mới 145 mô hình phong trào

Công tác duy trì, xây mới, nhân rộng cũng như sơ, tổng kết, thanh loại các mô hình không còn phù hợp cũng được các địa phương đẩy mạnh. Trong năm, Công an các đơn vị, địa phương đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp duy trì, phát huy hoạt động hiệu quả của 532 mô hình (trong đó có 106 mô hình về lĩnh vực PCCC), nhân rộng 2 mô hình, xây mới 145 mô hình phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” tại các địa bàn, tuyến, lĩnh vực trọng điểm, phức tạp về ANTT, khu vực biên giới, liên quan đến lĩnh vực GPMB phục vụ các dự án trọng điểm, TTATGT, du lịch, y tế, giáo dục…

Tiêu biểu có thể kể đến mô hình điểm “4 tại chỗ, phòng ngừa, ngăn chặn, giải quyết các hành vi tập trung đông người gây mất ANTT và an toàn PCCC trên địa bàn phường Minh Khai, quận Hồng Bàng”.

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp, khó lường của tình hình cháy nổ trên phạm vi cả nước nói chung, tại Hải Phòng nói riêng, năm 2022, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Công an, CATP đã làm tốt công tác tham mưu cho Ban Chỉ đạo 799 thành phố chỉ đạo các đơn vị, địa phương xây dựng, phát huy hiệu quả thiết thực của một loạt các mô hình nổi bật như: “Điểm chữa cháy công cộng”, “Tổ liên gia an toàn PCCC”, “Thôn an toàn PCCC” trên địa bàn 15 quận/huyện.

 

Các đại biểu ký quy chế phối hợp triển khai mô hình “Liên kết đảm bảo ANTT” giữa phường Lãm Hà với Ban Quản lý chợ Sắt Hải Phòng ra mắt

 

 

Điểm sáng xây dựng “Công an phường điển hình, kiểu mẫu về ANTT, VMĐT”

 Và thành quả nổi bật của thành phố trong năm không thể không kể đến là việc xây dựng thành công mô hình “Công an phường điển hình, kiểu mẫu về ANTT, văn minh đô thị (VMĐT)” tại CAP Quán Toan (Hồng Bàng).

Trung tá Hoàng Xuân Hiển - Trưởng CAP Quán Toan phấn khởi chia sẻ: Mô hình đã đạt 22/22 tiêu chí trong Bộ Tiêu chí. CAP được công nhận là đơn vị dẫn đầu trong khối 5 phường thuộc 5 thành phố trực thuộc TW xây dựng thí điểm mô hình, trở thành điểm sáng của cả nước được Bộ Công an đánh giá rất cao, Công an các địa phương về tham quan, học tập. Cùng với đó, được sự tham mưu đắc lực của CAP, địa phương đã duy trì, củng cố, phát huy hiệu quả thiết thực của 4 mô hình phong trào liên kết bảo đảm ANTT, tự quản về PCCC&CNCH.

Nhờ đó, tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn phường được duy trì, giữ vững ổn định, tạo đà cho KT-XH địa phương phát triển. Trong năm, tổng thu ngân sách của phường Quán Toan đạt 105,7%KH năm. Công tác quản lý trật tự xây dựng, TTĐH, TTATGT, VSMT có bước chuyển tích cực, góp phần thay đổi diện mạo đô thị phường trở lên “sáng – xanh – sạch – đẹp”… Với những thành tích xuất sắc kể trên, Nhân dân và cán bộ phường Quán Toan vinh dự là 1 trong 3 tập thể  được UBND TP tặng Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” năm 2022.

 

Ban Chỉ đạo mô hình “Liên kết đảm bảo ANTT” giữa phường Lãm Hà với Ban Quản lý chợ Sắt Hải Phòng ra mắt

 

Công tác xây dựng lực lượng nòng cốt trong phong trào trên địa bàn thành phố cũng không ngừng được củng cố, tăng cường. Qua đó, góp phần tạo ra sức lan toả sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Tại địa bàn dân cư, nhà nhà, người người tích cực tham gia phát hiện, đấu tranh, tố giác các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật và chủ động phòng chống cháy, nổ…

Thông qua phong trào, năm 2022, quần chúng nhân dân đã chủ động cung cấp cho lực lượng Công an 3.740 tin về ANTT. Trong đó, có 3.560 tin có giá trị giúp lực lượng chức năng điều tra, khám phá thành công 412 vụ án; bắt 80 đối tượng truy nã, vận động 61 đối tượng ra đầu thú; cảm hóa, giáo dục 298 người vi phạm pháp luật tại cộng đồng dân cư. Cùng với đó, nhân dân đã tự giác giao nộp gần 550 kg pháo, trên 60g thuốc nổ, 51 khẩu súng, 847 viên đạn, 776 dao kiếm các loại.

Nhờ đó, trong năm, trên địa bàn Hải Phòng có 100% số phường, thị trấn, cơ quan; 95,7% xã; 96,7% khu dân cư; 98,7% doanh nghiệp và 99,2% nhà trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT”,

Với những thành tích xuất sắc kể trên, năm qua, thành phố vinh dự có 16 đồng chí lãnh đạo và 82 cá nhân là CBCS Công an xã, Bảo vệ dân phố, Bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” vinh dự được Bộ Công an xét tặng Kỷ niệm chương; 186 tập thể, 301 cá nhân được các cấp biểu dương, khen thưởng.

Nhằm ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân trong công tác xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, nhân dịp tổng kết công tác xây dựng phong trào năm 2022, phát động thi đua năm 2023, UBND TP tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 3 tập thể; tặng Bằng khen cho 25 tập thể, 15 cá nhân. Bộ Công an tặng Bằng khen cho 15 tập thể; CATP tặng Giấy khen cho 32 tập thể và 33 cá nhân.

 

DANH SÁCH CÁC TẬP THỂ, CÁ NHÂN ĐỀ NGHỊ BỘ CÔNG AN, UBND TP TẶNG CỜ THI ĐUA XUẤT SẮC, BẰNG KHEN TRONG PHONG TRÀO TOÀN DÂN BẢO VỆ ANTQ NĂM 2022

I. CỜ THI ĐUA XUẤT SẮC:

1. Nhân dân và cán bộ phường Quán Toan, quận Hồng Bàng

2. Nhân dân và cán bộ xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng

3. Trường THPT Lê Hồng Phong

II. BẰNG KHEN CỦA UBND THÀNH PHỐ

* Tập thể:

1. Nhân dân và cán bộ phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng

2. Nhân dân và cán bộ quận Ngô Quyền

3. Nhân dân và cán bộ phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân

4. Nhân dân và cán bộ phường Quán Trữ, quận Kiến An

5. Nhân dân và cán bộ phường Đằng Lâm, quận Hải An

6. Nhân dân và cán bộ phường Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn

7. Ban Bảo vệ dân phố phường Hải Thành, quận Dương Kinh

8. Nhân dân và cán bộ xã Hoà Bình, huyện Thuỷ Nguyên

9. Nhân dân và cán bộ xã Hồng Thái, huyện An Dương

10. Nhân dân và cán bộ xã Thái Sơn, huyện An Lão

11. Công an huyện Tiên Lãng

12. Nhân dân và cán bộ xã Hoà Bình, huyện Vĩnh Bảo

13. Nhân dân và cán bộ xã Thụy Hương, huyện Kiến Thụy

14. Ban Bảo vệ - Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh Vinfast

15. Ban phong trào, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố

16. Ban Tuyên giáo, Hội Cựu chiến binh thành phố Hải Phòng

17. Phòng Hậu cần - Công an thành phố

18. Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc - Công an thành phố

19. Xí nghiệp xăng dầu K131

20. Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng

21. Trường THPT Thái Phiên

22. Trường THPT Ngô Quyền

23. Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam

24. Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng

25. Nhân dân và cán bộ xã Tân Dân, huyện An Lão

* Cá nhân:

1. Ông Đỗ Việt Hưng, Phó Chủ tịch thường trực UBND quận Hồng Bàng

2. Ông Lê Ngọc Phú, Chủ tịch UBND phường Hồ Nam, quận Lê Chân

3. Bà Trần Thị Thu, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố

4. Bà Đào Thị Huyền, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố

5. Ông Nguyễn Minh Quý, Hiệu trưởng trường THPT Trần Nguyên Hãn

6. Ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó hiệu trưởng trường Đại học Hàng Hải Việt Nam

7. Bà Đào Thị Thanh Ngân, Trưởng ban nhân sự chiến lược, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền phong

8. Ông Bùi Mạnh Tường, Chuyên viên Phòng quản lý tổng hợp, Viện tài nguyên và môi trường biển Hải Phòng

9. Đồng chí Đại tá Hoàng Văn Bình, Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ – Công an thành phố

10. Đồng chí Thượng tá Nguyễn Tiến Đạt, Phó trưởng Công an quận Ngô Quyền

11. Đồng chí Thượng tá Hoàng Văn Khoa, Phó trưởng Công an huyện Thuỷ Nguyên

12. Đồng chí Trung tá Hoàng Xuân Hiển, Trưởng Công an phường Quán Toan, quận Hồng Bàng

13. Đồng chí Thiếu tá Nguyễn Hoàng Quân, Đội trưởng Đội xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ, Công an huyện Vĩnh Bảo

14. Đồng chí Thiếu tá Ngô Ngọc Hướng, Phó đội trưởng Đội tổng hợp - an ninh, Công an huyện Bạch Long Vĩ

15. Đồng chí Thượng uý Vũ Thị Thuỳ Chi, cán bộ Đội hướng dẫn xây dựng phong trào ở xã, phường, thị trấn, Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc - Công an thành phố

 

DANH SÁCH CÁC TẬP THỂ ĐỀ NGHỊ BỘ CÔNG AN TẶNG BẰNG KHEN TRONG PHONG TRÀO TOÀN DÂN BẢO VỆ ANTQ NĂM 2022

 

1. Nhân dân và cán bộ phường Minh Khai , quận Hồng Bàng

2. Nhân dân và cán bộ phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền

3. Nhân dân và cán bộ phường Cát Dài , quận Lê Chân

4. Nhân dân và cán bộ phường Lãm Hà, quận Kiến An

5. Nhân dân và cán bộ phường Đông Hải 2, quận Hải An

6. Nhân dân và cán bộ phường Vạn Hương , quận Đồ Sơn

7. Nhân dân và cán bộ phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh

8. Nhân dân và cán bộ xã Thuỷ Sơn, huyện Thuỷ Nguyên

9. Nhân dân và cán bộ xã An Hồng, huyện An Dương

10. Nhân dân và cán bộ xã Quang Trung, huyện An Lão

11. Nhân dân và cán bộ xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng

12. Nhân dân và cán bộ xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Bảo

13. Nhân dân và cán bộ xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy

14. Nhân dân và cán bộ xã Gia Luận, huyện Cát Hải

15. Công ty TNHH một thành viên xi măng Vicem Hải Phòng

 Khánh Chi

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông