Sức ép là điều cần thiết trong cuộc chơi

18:37 09/01/2009

Chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2011, ĐTVN đã được triệu tập với 3 gương mặt mới và trang phục thi đấu mới toanh. Sau nhiều năm gắn bó, Li Ning đã chính thức nhường sân lại cho hãng trang phục thể thao danh tiếng Nike.
Chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2011, ĐTVN đã được triệu tập với 3 gương mặt mới và trang phục thi đấu mới toanh. Sau nhiều năm gắn bó, Li Ning đã chính thức nhường sân lại cho hãng trang phục thể thao danh tiếng Nike.

ĐTVN luyện tập trong trang phục mới
ĐTVN luyện tập trong trang phục mới

Mười ngày sau chiến thắng tại AFF Cup, các cầu thủ ra sân với màn khởi động nhẹ nhàng chủ yếu để phục hồi và tìm lại cảm giác bóng. Trong gần 1 tiếng, HLV Calisto cho các cầu thủ tập các đường chuyền dài xuống hai cánh và lật bóng vào trong để dứt điểm cầu môn.

Nhận định về các tân binh, HLV Calisto cho rằng: Qua vài buổi tập chưa thể đánh giá được hết khả năng của các cầu thủ. Trong ba cầu thủ mới, HLV người Bồ Đào Nha biết rõ Ngọc Anh (Nam Định) là một HV cánh trái trong khi chưa biết nhiều về hai cầu thủ Ngọc Duy và Công Huy của Thể Công.

Thời tiết tại Hà Nội khá lạnh mà bộ trang phục mới của hãng Nike lại mỏng nên các cầu thủ có vẻ rét nhưng sau màn khởi động họ đã lấy lại sự hăng hái vốn có của mình trong từng đường bóng.

Nhận xét về các đối thủ tại bảng D, HLV Calisto cho rằng: “Lebanon là đội bóng không mạnh hơn so với Trung Quốc và Syria nhưng họ vẫn là đội bóng nguy hiểm. Các đối thủ tại bảng D là rất mạnh trong khi chúng ta lại chưa có nhiều thông tin về họ. Trong những ngày tới tôi sẽ cập nhật thông tin về các đối thủ trong bảng”.

Trong buổi tập chiều qua, vẫn là giáo án quen thuộc của thầy Tô với những bài chia đội hình kiểm tra khả năng giữ bóng, chuyền bóng và tạt bóng từ biên vào trong để các tiền đạo dứt điểm.

Trước một giải đấu lớn, HLV Calisto cho rằng: Asian Cup không phải là AFF Cup bởi các đối thủ mạnh hơn rất nhiều và sức ép về phía các tuyển thủ và HLV là rất lớn. Tuy nhiên, điều đó là cần thiết bởi chúng tôi là những người chuyên nghiệp. Chúng tôi phải quyết tâm thực hiện những mục tiêu đã đề ra và đó là trách nhiệm của chúng tôi…

Sự tự tin của HLV Calisto trước một giải đấu lớn là điều cần thiết và sự thực tế của ông cũng làm cho các tuyển thủ tăng thêm hưng phấn. Những đối thủ của ĐTVN tại bảng D đều là các đội bóng mạnh nhưng chúng ta cũng đã từng vượt qua những gã khổng lồ trong bóng đá như Hàn Quốc, Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất…. và gần đây nhất là Thái Lan, một thế lực của bóng đá Đông Nam Á nên điều kỳ diệu có thể xả ra bất kỳ lúc nào nếu các cầu thủ nỗ lực hết mình.

Người hâm mộ đang kỳ vọng HLV người Bồ Đào Nha sẽ dẫn dắt ĐTVN lần đầu tiên vượt qua vòng đấu bảng của giải bóng đá lớn nhất châu Á.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông