Sức sống của một chương trình hành động

15:47 13/10/2008

Sau 2 năm thực hiện chương trình đã xuất hiện nhiều tấm gương dũng cảm, mưu trí, kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm, nêu gương liêm khiết không nhận hối lộ. Những lời kêu ca phàn nàn của nhân dân giảm hẳn, tiếng khen, thư khen các lực lượng CATP ngày càng tăng...

Các đơn vị thuộc CATP ký giao ước thi đua thực hiện chỉ thị 05/ BCA
Các đơn vị thuộc CATP ký giao ước thi đua thực hiện chỉ thị 05/ BCA

Sáng 10-10, Đảng uỷ-Giám đốc CATP tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện chương trình hành động "Nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân để dân tin, dân yêu, dân giúp đỡ công an nhiều hơn" và triển khai thực hiên Chỉ thị số 05 của Bộ Công an về "Tiếp tục đẩy mạnh phong trào CAND học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy giai đoạn 2008-2013".

Tới dự và chỉ đạo hội nghị có Phó chủ tịch thường trực UBNDTP Nguyễn Văn Thành; đại tá Đặng Thái Giáp - Cục trưởng Cục X15 - Bộ Công an; Ban Giám đốc CATP; Chủ nhiệm CLB sĩ quan công an hưu trí Hải Phòng; lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền các quận, huyện; lãnh đạo các ngành thuộc khối nội chính thành phố; Công an các quận, huyện, phường, trạm, đội, thị trấn.

"Nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân để dân tin, dân yêu, dân giúp đỡ công an nhiều hơn" chính là cốt lõi của tư tưởng Hồ Chí Minh "lấy dân làm gốc", mang tính nhân văn sâu sắc. Hai năm qua chương trình được Đảng uỷ-Giám đốc CATP tập trung chỉ đạo quyết liệt, cụ thể, xuyên suốt trong nhận thức và hành động, được CBCS hưởng ứng nhiệt tình; được cấp uỷ, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao; các ban, ngành, đoàn thể, LLVT và nhân dân thành phố ủng hộ, giúp đỡ.

Thông qua chương trình hành động, các mặt công tác của lực lượng CATP có nhiều chuyển biến tích cực, tạo nên một sức sống mới trong toàn lực lượng: Đã tham mưu giải quyết có hiệu quả những vấn đề phức tạp về ANTT, ổn định tình hình khiếu kiện, tình hình đình công, lãn công, bảo vệ quyền lợi cho người dân và người lao động.

Trên mặt trận đấu tranh bảo vệ ANTT, các loại tội phạm, tội ác xâm hại đến tính mạng, sức khoẻ, danh dự, nhân phẩm và tài sản của nhân dân được lực lượng CATP tập trung giải quyết và xử lý tốt với quyết tâm và ý thức chính trị cao nhất, làm giảm những bức xúc trong dư luận quần chúng, đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Cũng từ chương trình này, bộ máy của CATP không ngừng được kiện toàn, được rèn luyện vững vàng thêm lên, ngày càng trong sạch vững mạnh, chính quy, nâng cao sức mạnh chiến đấu. Nội bộ từ tập thể Ban Giám đốc CATP đến các đơn vị cơ sở đều đoàn kết, thống nhất. CBCS phấn khởi, tin tưởng nêu cao tinh thần trách nhiệm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, nỗ lực tu dưỡng rèn luyện đạo đức, lối sống theo 6 điều Bác Hồ dạy, xây dựng tác phong làm việc tuân thủ pháp luật, và hướng về cơ sở phục vụ nhân dân, làm giảm những sai phạm phải xử lý kỷ luật.

Ghi nhận hơn cả là tinh thần thái độ, ý thức phục vụ nhân dân của CBCS qua chương trình hành động đã được nâng lên rõ rệt: lề lối làm việc được chấn chỉnh, đổi mới, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân; xuất hiện nhiều tấm gương dũng cảm, mưu trí, kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm, nêu gương liêm khiết không nhận hối lộ, làm nhiều việc tốt phục vụ nhân dân. Những lời kêu ca phàn nàn của nhân dân giảm hẳn, tiếng khen, thư khen của nhân dân ngày càng tăng; các lực lượng CATP được cấp trên khen cao và khen nhiều hơn.

Cụ thể: Từ năm 2007 đến 9 tháng 2008, Chủ tịch nước tặng thưởng 27 huân chương các loại cho các lực lượng CATP, Nhà nước phong tặng danh hiệu AHLLVTND cho 1 tập thể; Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 20 tập thể và 26 cá nhân; Bộ Công an tặng bằng khen cho 33 tập thể và 96 cá nhân; các Tổng cục ANND, CSND, XDLL, Tình báo tặng bằng khen cho 17 tập thể và 18 cá nhân; hàng nghìn lượt tập thể và cá nhân được Thành uỷ, UBND TP, Giám đốc CATP khen thưởng.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 16 tập thể và 18 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác và chiến đấu; Bộ trưởng Bộ Công an tặng bằng khen cho 5 cá nhân và tặng danh hiệu CSTĐ toàn ngành cho 20 cá nhân; Giám đốc CATP tặng giấy khen cho 37 tập thể đơn vị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch thường trực UBND TP và Cục trưởng Cục công tác chính trị Bộ Công an đã nhiệt liệt chúc mừng thành tích của lực lượng Công an Hải Phòng đã đạt được trong thời gian qua và khẳng định: Chương trình hành động của CATP là một sự cụ thể hoá hết sức sáng tạo cuộc vận động "CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ", một cách làm mới với nhiều biện pháp hay thể hiện hướng về cơ sở nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân của lực lượng CATP, xây dựng hình ảnh cao đẹp của người chiến sỹ CAND đối với các tầng lớp cán bộ và nhân dân thành phố. Chương trình hành động đã thực sự đi vào cuộc sống, góp phần giữ vững ổn định tình hình ANCT và TTATXH trên địa bàn thành phố.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo, đại tá Trần Bá Thiều cũng đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, yếu kém còn tồn tại: Một số đơn vị còn chưa thấu suốt, thấy hết giá trị to lớn của chương trình hành động, nên việc triển khai nội dung, biện pháp còn chưa rõ ràng; một số ít CBCS còn chưa đề cao tinh thần phục vụ nhân dân, có thái độ ứng xử chưa đúng mực, còn sách nhiễu, tiêu cực, gây phiền hà nên đây đó vẫn còn những tiếng kêu ca, phàn nàn của nhân dân ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng CATP...

Để khắc phục, đưa chương trình hành động lên tầm cao mới, đồng chí đã nhất trí với 6 nội dung công tác trọng tâm trong báo cáo của CATP và nhấn mạnh một số vấn đề: các lực lượng CATP cần tập trung đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm, loại trừ cái ác ra khỏi đời sống xã hội, đó là cách thức phục vụ nhân dân tốt nhất; đẩy mạnh cải cách tư pháp, cải cách hành chính, hướng về cơ sở, gắn bó với dân, chịu sự giám sát của dân; nâng cao hiệu quả các mặt công tác chuyên môn, tham mưu giải quyết tốt những vấn đề phức tạp liên quan đến quyền và lợi ích của nhân dân v.v...

NGỌC PHÚC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông