Tầm chưa xứng với tiền

15:12 31/03/2010

Sau cuộc “thay máu” với hàng loạt cầu thủ  ra đi, XM. Hải Phòng mang về nhiều tân binh với những bản hợp đồng tiền tỷ. Nhưng qua 6 vòng đấu, những đôi chân bạc tỷ đó chưa cho thấy giá trị đích thực của mình trên sân cỏ.
Sau cuộc “thay máu” với hàng loạt cầu thủ  ra đi, XM. Hải Phòng mang về nhiều tân binh với những bản hợp đồng tiền tỷ. Nhưng qua 6 vòng đấu, những đôi chân bạc tỷ đó chưa cho thấy giá trị đích thực của mình trên sân cỏ.

Hoàng Max và Đức Dương (áo sáng) mới chỉ thể hiện được độ khỏe
Hoàng Max và Đức Dương (áo sáng) mới chỉ thể hiện được độ khỏe

V. League 2010 đã qua 6 vòng đấu, tuy chưa phải là quá nhiều nhưng cũng là thời gian đủ để những tân binh bạc tỷ thể hiện bản lĩnh. Nhưng qua 6 vòng đấu, nhìn lại đội hình của XM. Hải Phòng,  những tân binh thể hiện quá mờ nhạt và chưa xứng với đồng tiền bát gạo mà họ đang hưởng.

Được kỳ vọng sẽ trở thành “sát thủ” trên hàng công nhưng Larazo hoàn toàn mất tích và thường xuyên phải ngồi ghế dự bị. Trong khi đó, Santos trở thành “thương binh” từ đầu mùa giải chưa hẹn ngày trở lại. Aniekan chơi như một ông chủ tại tuyến giữa của Đồng Tháp nhưng khi đến Hải Phòng thì tiền vệ bạc tỷ này chỉ loé sáng bằng đường chuyền thành bàn cho Leandro trong trận gặp SLNA.

Còn lại, “Kan” không thể hiện được gì nhiều ngoài việc cầm bóng đôi khi quá rườm rà làm chậm nhịp độ trận đấu nhất là trong những pha phát động tấn công. Khi vắng Leandro, “Kan” được chơi đúng vị trí sở trường nhưng tiền vệ này cũng không thể hiện được bản lĩnh của mình. Kết quả là XM. Hải Phòng thất bại trước HAGL mặc dù theo đánh giá thì đối thủ cũng chẳng có “miếng” gì xuất sắc mà do các cầu thủ Hải Phòng tự thua.

Trong số những ngoại binh chỉ có John là chơi tạm ổn nhưng cũng bộc lộ nhiều điểm yếu, như khả năng xoay sở kém song rất may Minh Đức là người có khả năng bọc lót tốt nên chưa xảy ra sai lầm đáng tiếc nào. Ngoài khả năng không chiến, John vẫn chưa cho thấy được sự xuất sắc của mình ở những khả năng khác…

 Những tân binh ngoại của XM. Hải Phòng chưa thể hiện được khả năng và tân nội binh cũng rơi vào tình trạng tương tự. Bộ ba Nam Định gồm Đức Dương, Quang Huy và Xuân Phú đều chơi dưới tầm. Quang Huy thường mắc lỗi trong cầu môn, Xuân Phú thì ngồi ghế dự bị nhiều hơn thi đấu, còn Đức Dương được tạo cơ hội nhiều nhất nhưng tiền vệ này thường vô duyên với những pha ghi bàn. Lối chơi “hữu dũng vô mưu” của cựu cầu thủ Nam Định chỉ khiến NHM cảm giác đây là cái máy chạy chứ không hề có sự tinh tế. Trong khi đó, Hoàng Max đã thể hiện mình là cầu thủ “củi” nhất bằng như pha xử lý vụng về. Mọi nhận định về Max chỉ có thể là một cầu thủ rất khoẻ…

Tiền thì XM. Hải Phòng đã bỏ ra nhưng cái tầm mà họ mong muốn các tân binh thể hiện lại chưa hề có. Đó chính là một bài học trong cách “săn” cầu thủ và độ quái của những người làm bóng đá. Bởi một cầu thủ giỏi của đội bóng này chưa chắc đã giỏi ở một đội bóng khác. Hàng đã mua, tiền đã xuất giờ chỉ mong chờ vào sự “mát tay” của HLV Vương Tiến Dũng để tận dụng hết khả năng của những tân binh mà thôi.


PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông