Tâm điểm ở thành Vinh

17:47 10/04/2009

Không phải cuộc đối đầu giữa hai “đại gia” Đà Nẵng - Bình Dương hay sự vùng vẫy khỏi đáy BXH của TP. HCM khi gặp QK 4, mọi sự quan tâm, mọi ánh mắt đều hướng về TP Vinh trong cuộc đối đầu giữa SLNA - XM. Hải Phòng tại vòng 8.
Không phải cuộc đối đầu giữa hai “đại gia” Đà Nẵng - Bình Dương hay sự vùng vẫy khỏi đáy BXH của TP. HCM khi gặp QK 4, mọi sự quan tâm, mọi ánh mắt đều hướng về TP Vinh trong cuộc đối đầu giữa SLNA - XM. Hải Phòng tại vòng 8.

Cuộc chạm trán giữa SLNA - XM. HP là tâm điểm tại vòng 8 V. League 2009
Cuộc chạm trán giữa SLNA - XM. HP là tâm điểm tại vòng 8 V. League 2009

Chiều qua, XM. Hải Phòng đã có mặt tại Vinh, đội bóng đất Cảng sẽ không có sự phục vụ của Trinade do chấn thương và De Jesus do thẻ phạt. Theo HLV Đinh Thế Nam, các cầu thủ còn lại đều rất háo hức chờ đợi giờ xuất trận. SLNA có lợi thế sân nhà nhưng họ phải chịu sức ép lớn về mặt tâm lý và XM. Hải Phòng cũng chẳng đơn độc bởi thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ nhận được sự cổ vũ hết mình của hơn 1.000 CĐV đến từ TP Cảng.

Xét về lực lượng kể cả ngoại binh và nội binh, XM. Hải Phòng đều được đánh giá cao hơn, theo đánh giá của giới chuyên môn, khả năng giành chiến thắng hoặc chí ít là có điểm của XM. Hải Phòng là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Mùa giải năm trước, tuy còn đủ những gương mặt ưu tú như Công Vinh, Minh Đức nhưng SLNA cũng không thể lấy đủ ba điểm trước XM. Hải Phòng tại sân Vinh. V. League 2009, XM. Hải Phòng vẫn đầy đủ lực lượng và được bổ sung thêm một số cầu thủ xuất sắc trong đó có trung vệ Minh Đức của SLNA. Có chút lợi thế về lực lượng và tinh thần thi đấu quyết tâm, khả năng có điểm của XM. Hải Phòng là rất cao và đó chính là mục tiêu của thầy trò HLV Đinh Thế Nam để cải thiện vị trí trên BXH.

Tại vòng 8, ngôi đầu bảng khó có thể “xao động” bởi Đà Nẵng đang có phong độ rất cao. Tuy đối thủ là nhà ĐKVĐ Bình Dương nhưng khả năng thầy trò ông Vital lấy được điểm từ đội bóng sông Hàn là rất khó. Trong quá khứ, Đà Nẵng đã từng “đày đoạ” Bình Dương bằng chiến thắng 5 bàn cách biệt ở mùa giải 2005 và Bình Dương hiện nay cũng không còn nhiều “chất Hải lơ” như mùa giải trước. Chỉ cần có 1 điểm là Đà Nẵng yên tâm ở vị trí số 1 và không cần quan tâm đến kết quả các trận đấu khác. Với phong độ hiện nay, HLV Lê Huỳnh Đức và các học trò hoàn toàn có thể tự quyết định được vị trí của mình trên BXH.

Trong khi đó cặp đấu Khánh Hoà - HAGL và QK4 - TP. HCM sẽ quyết định vị trí thứ 2 trên BXH. Gặp đối thủ nhẹ ký hơn nhưng QK 4 phải thi đấu trên sân của TP. HCM trong tình thế đội bóng của HLV Lư Đình Tuấn phải chiến thắng bằng mọi giá để vươn lên. Tuy hơn TP. HCM tới 5 điểm nhưng xét về lực lượng thì cả hai đội đều được đánh giá ngang nhau và khả năng giành chiến thắng của QK4 là không nhiều. Nếu cố thủ tốt và tận dụng thể lực của mình nhiều khả năng QK4 sẽ có điểm mang về.

Trong khi đó, Khánh Hoà sẽ gặp khó khăn trước đối thủ khá rắn là HAGL. Đội bóng phố Núi không phải là một đối thủ dễ xơi và nếu muốn có điểm thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải nỗ lực hơn 100% phong độ bởi lợi thế sân nhà cũng không nhiều trước một đối thủ khó chơi như HAGL. Ngoài ra, vòng 8 V. League 2009 còn có một số cặp đấu khác: T&T Hà Nội - Nam Định; Thanh Hoá - ĐTLA; Đồng Tháp - Thể Công.

Mọi sự quan tâm đều hướng về SVĐ Vinh - Nghệ An và trận cầu tâm điểm SLNA - XM.HP. Mọi kế hoạch bảo vệ đã được chuẩn bị chu đáo để đảm bảo trận đấu diễn ra an toàn, văn minh và đẹp mắt. Trong bóng đá luôn tiềm ẩn những bất ngờ và chính sự bất ngờ là sức sống của bóng đá nhưng đã có rất nhiều người không mong đợi điều bất ngờ nào từ công tác an ninh trên sân Vinh để trận đấu được kết thúc thành công.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông