Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách từ thành phố Hải Phòng đi tỉnh Điện Biên và ngược lại

16:20 02/06/2021

Sở Giao thông vận tải thành phố vừa có Thông báo tạm dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, hợp đồng, xe taxi, du lịch từ thành phố Hải Phòng đi tỉnh Điện Biên và ngược lại từ ngày 1/6/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải đề nghị các đơn vị quản lý, khai thác bến xe niêm yết thông báo này tại các bến xe, đồng thời yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan chức năng, ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trường hợp nếu doanh nghiệp không thực hiện thì cơ quan chức năng sẽ đình chỉ hoạt động và xử lý nghiêm theo quy định phòng, chống dịch.

Từ 1/6/2021, Hải Phòng tạm dừng vận tải hành khách đi Điện Biên và ngược lại.
Từ 1/6/2021, Hải Phòng tạm dừng vận tải hành khách đi Điện Biên và ngược lại.

Sở Giao thông vận tải giao lực lượng Thanh tra chủ động phối hợp các lực lượng chức năng và đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm liên quan đến phương án phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, ngày 31/5/2021, UBND thành phố giao Sở Giao thông vận tải thành phố chỉ đạo tạm dừng hoạt động của các tuyến vận tải hành khách cố định từ Hải Phòng đi TP HCM và ngược lại. UBND thành phố Hải Phòng cũng đã có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam đề nghị tạm dừng các chuyến bay từ thành phố Hải Phòng đi TP HCM và ngược lại. Trong thời gian hiện nay, các chuyến bay từ TP HCM về Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) vẫn hoạt động bình thường, Sở Y tế Hải Phòng sẽ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với các hành khách từ TP HCM đến Hải Phòng ngay tại sân bay.

Đồng thời, thành phố cũng áp dụng các biện pháp cách ly y tế tập trung theo quy định (21 ngày) đối với người đến/về Hải Phòng từ các khu vực, điểm dịch và vùng phong tỏa thực hiện theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ TP HCM; cách ly tại nhà (14 ngày) đối với những người đến/về Hải Phòng từ các khu vực còn lại thuộc TP. HCM

Vũ Duyên

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông