Tấm lòng nhân ái đồng hành cùng thể thao

17:23 13/07/2009

Không chỉ nổi tiếng máu lửa trong cổ động, các CĐV Hải Phòng luôn mang lòng nhân ái của mình đồng hành cùng trái bóng. Trong chuyến làm khách tại Thanh Hoá tại vòng 20, các CĐV Hải Phòng đã đến thăm, tặng quà lớp học tình thương tại thôn Cốc Ha 1, xã Đông Hương, trại điều dưỡng thương binh nặng - TP. Thanh Hoá và giao lưu bóng đá cùng các CĐV Thanh Hoá.
Không chỉ nổi tiếng máu lửa trong cổ động, các CĐV Hải Phòng luôn mang lòng nhân ái của mình đồng hành cùng trái bóng. Trong chuyến làm khách tại Thanh Hoá tại vòng 20, các CĐV Hải Phòng đã đến thăm, tặng quà lớp học tình thương tại thôn Cốc Ha 1, xã Đông Hương, trại điều dưỡng thương binh nặng - TP. Thanh Hoá và giao lưu bóng đá cùng các CĐV Thanh Hoá. Những nghĩa cử cao đẹp của CĐV Hải Phòng đã gây xúc động không chỉ với các CĐV Thanh Hoá mà còn được nhân dân nơi đây ghi nhận.

Ông Nguyễn Mạnh Hiền tặng quà cho lớp học tình thương tại thôn Cốc Ha 1
Ông Nguyễn Mạnh Hiền tặng quà cho lớp học tình thương tại thôn Cốc Ha 1

Đến Thanh Hoá trước trận đấu một ngày, các CĐV Hải Phòng thuộc diễn đàn haiphong-fc đã đến thăm và tặng quà cho trại điều dưỡng thương binh nặng tỉnh Thanh Hoá. Tại đây, các CĐV đất Cảng đã thăm hỏi, động viên và tặng quà các chiến sĩ đã từng cống hiến một phần máu thịt của mình cho công cuộc giải phóng đất nước. Những món quà tuy nhỏ bé nhưng thấm đượm nghĩa tình của những người con đất Cảng được trao tặng cho các thương, bệnh binh.

Các CĐV cất cao tiếng hát những bài ca cách mạng để cùng các cựu chiến binh hồi tưởng về cuộc kháng chiến chống xâm lược hào hùng của dân tộc. Cuộc chiến mà đa số các CĐV đều chỉ được nghe qua lời kể của những người đi trước bởi khi đó họ vẫn chưa ra đời. Thông qua số quà tặng là máy trị liệu, các CĐV Hải Phòng hi vọng sẽ xoa dịu phần nào nỗi đau thể chất cho những người lính sau cuộc chiến và giúp trại điều dưỡng khắc phục một phần khó khăn trong việc chăm sóc những thương binh đang điều trị tại đây.

Tiếp đó, sáng 12-7, Hội CĐV bóng đá Hải Phòng do ông Nguyễn Mạnh Hiền dẫn đầu cùng Hội CĐV Thanh Hoá do ông Lê Văn Hùng dẫn đầu đã đến thăm lớp học tình thương tại thôn Cốc Ha 1, xã Đông Hương TP Thanh Hoá. Tại đây, ông Nguyễn Mạnh Hiền thay mặt những người hâm mộ bóng đá Hải Phòng trao tặng quà và 2 triệu đồng cho thầy và trò lớp học để giúp họ vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Phát biểu tại lớp học, ông Nguyễn Mạnh Hiền nhấn mạnh: Món quà tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng tình cảm của người hâm mộ Hải Phòng gửi đến các cháu nhỏ tại lớp học tình thương này, giúp các cháu bớt phần khó khăn trong học tập.

Cũng trong chuyến thăm, thay mặt CĐV Hải Phòng, ông Nguyễn Mạnh Hiền đã tặng hội CĐV Thanh Hoá bức tranh ghi nhận tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai hội.

Đối với CĐV Hải Phòng, chuyến đi Thanh Hoá không chỉ đơn thuần là để cổ vũ cho một trận đấu. Họ đã thay mặt những người yêu bóng đá Hải Phòng đem lòng nhân ái đồng hành cùng trái bóng bằng việc chia sẽ nhưng khó khăn, mất mát với những người có hoàn cảnh khó khăn ỏ nơi đây. Trên đường đi, những người dân Thanh Hoá khi biết nghĩa cử của các CĐV áo đỏ đều tỏ ra rất xúc động. Bà Lê Thị Tám, một người dân tại xã Đông Hương cho biết: Tôi tưởng đoàn từ thiện nào tới hoá ra là các CĐV bóng đá, các cháu ở lớp tình thương đều có hoàn cảnh rất khó khăn. Tôi nghe CĐV Hải Phòng dữ lắm nhưng tôi thấy họ đều là những nam, nữ thanh niên còn rất trẻ mà đã biết quan tâm đến người khó khăn như vậy thật đáng quí… Những người dân xã Đông Hương đều tỏ ra thân thiện với các CĐV Hải Phòng và họ còn chúc XM.HP chiến thắng nhưng rồi bật cười khi nhớ rằng họ là người Thanh Hoá…

Khi trận đấu chưa diễn ra, các CĐV Hải Phòng đã ghi điểm bằng những nghĩa cử cao đẹp của mình tại Thanh Hoá. Họ là những CĐV chân chính đến với bóng đá bằng tình yêu và lòng nhân ái cao thượng của thể thao. Mọi biện pháp an ninh của BTC dường như không cần thiết bởi tình đoàn kết, hữu nghị giữa những CĐV Thanh Hoá và Hải Phòng. Tuy nhiên, cách tiếp cận của lực lượng an ninh Thanh Hoá là điều đáng được học hỏi bởi sự thân thiện, tận tình của CA tỉnh Thanh Hoá. Các CĐV Hải Phòng đến Thanh Hoá đều được hướng dẫn cụ thể để có thể vào sân cổ vũ đội bóng theo đúng qui định của BTC. Sau trận đấu với Nam Định, một lần nữa CĐV Hải Phòng lại ghi điểm một cách ngoạn mục và họ đã cho thấy việc cấm khán giả Hải Phòng tới sân khách cỗ vũ của BTC là một quyết định quá vội vàng và thiếu công bằng.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông