Tầm soát ung thư cho cán bộ lãnh đạo CATP

15:44 17/07/2015

 

Các bác sỹ Bệnh viện CATP và Bệnh viện 198 phối hợp kiểm tra sức khỏe
Các bác sỹ Bệnh viện CATP và Bệnh viện 198 phối hợp kiểm tra sức khỏe

Bệnh viện Công an thành phố vừa phối hợp với Bệnh viện 198 - Bộ Công an triển khai chương trình “tầm soát ung thư” nhằm kiểm tra, phát hiện và có phương án điều trị kịp thời các bệnh về ung thư cho cán bộ lãnh đạo các đơn vị CATP.

Theo bác sỹ Trần Quốc Hùng, Phó giám đốc Bệnh viện 198 - Bộ Công an, ung thư vú, cổ tử cung xảy ra ở phụ nữ độ tuổi 40 đến 50, nguyên nhân chính là do môi trường, ăn uống, vệ sinh không đảm bảo và di truyền. Người bệnh nếu phát hiện sớm, điều trị kịp thời sẽ kéo dài thời gian sống và có thể khỏi bệnh. Với nam giới, việc tầm soát ung thư cũng cần được tiến hành thường xuyên để sớm phát hiện, kịp thời điều trị.

Ở nước ta, ung thư và tim mạch là hai bệnh lý có tỉ lệ tử vong hàng đầu, việc tầm soát, kiểm tra, phát hiện bệnh là hết sức cần thiết, ví như bệnh ung thư gan, là loại tổn thương thường gặp nhất trong các loại u gan, nằm trong 6 loại ung thư phổ biến nhất trên thế giới và 3 loại ung thư phổ biến nhất tại Việt Nam. Tần số ca mới mắc khoảng 500.000 đến 1.000.000 hàng năm, trong đó mỗi năm thế giới có 600.000 trường hợp tử vong vì ung thư gan. Ngoài ra, ung thư gan có mối liên hệ chặt chẽ với tình trạng nhiễm virut viêm gan siêu vi B (HBV), vi rút viêm gan siêu vi C( HCV) cũng như bệnh lý xơ gan do rượu, nhiễm độc tố alfatoxin, dioxin… nên tầm soát ung thư gan định kỳ 3-6 tháng/lần để phát hiện kịp thời là rất cần thiết mà Bệnh viện CATP Hải Phòng là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác này.

TD


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông