Tăng cường bảo đảm ATGT mùa lễ hội Xuân

15:57 15/02/2016

 

 

Lãnh đạo Cục đường sông (Bộ Giao thông vận tải) kiểm tra công tác đảm bảo TTATGT, phục vụ khách ngang sông tại bến phà Máy Chai
Lãnh đạo Cục đường sông (Bộ Giao thông vận tải) kiểm tra công tác đảm bảo TTATGT, phục vụ khách ngang sông tại bến phà Máy Chai

Theo thông báo của Ủy ban ATGT quốc gia, trong những ngày Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 (từ ngày 7-2 đến 13-2), trên cả nước xảy ra 304 vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ, làm 188 người chết và 304 người khác bị thương. Trong đó, tính riêng ngày 13-2, cả nước xảy ra 50 vụ TNGT đường bộ, làm chết 28 người và 56 người khác bị thương.

Tại Hải Phòng, theo thống kê của Ban ATGT thành phố, từ ngày 6-2 đến 14-2, trên địa bàn thành phố xảy ra 2 TNGT đường bộ, làm 2 người chết do TNGT. Các lĩnh vực đường sắt, đường thủy nội địa về cơ bản được kiểm soát, không để xảy ra TNGT. So với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, tình hình TNGT trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 không tăng cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và bị thương). Về ùn tắc giao thông cũng được kiểm soát, không để xảy ra ùn tắc cục bộ. Khu vực nội thành có một số điểm ùn ứ do nhân dân đi mua sắm Tết vào ngày 6 và 7-2 (tức ngày 28, 29 Tết).

Do đã dự báo được lượng người dân tham gia giao thông gia tăng ở khu vực ngoại thành vào ngày 8-2 (mùng 1 Tết) trên các tuyến đường có các điểm văn hóa, tín ngưỡng và do tuyến Quốc lộ 10 đang trong quá trình sửa chữa, nâng cấp, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67) đã chủ động bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát chốt điểm tại các tuyến, địa bàn trọng điểm, các nút giao thông phức tạp, nhanh chóng giải tỏa đảm bảo giao thông thông suốt.

Cũng trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, đơn vị đã kiểm tra, xử lý 934 trường hợp vi phạm (gồm 107 ô tô, 827 mô tô); ra quyết định xử phạt theo lỗi 529 triệu đồng, tạm giữ có thời hạn 247 xe mô tô. Từ ngày 8-2, Phòng PC67 đã phối hợp với Phòng PC45 và PC65 trong tổ công tác 119 làm nhiệm vụ kiểm tra, xử lý các đối tượng vi phạm TTATGT, TTATXH về đêm theo chỉ đạo của Giám đốc Công an thành phố.

Theo nhận định, tình trạng vi phạm trật tự ATGT diễn biến phức tạp, có chiều hướng gia tăng thời điểm sau nghỉ Tết và dịp lễ hội đầu Xuân 2016. Các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, lái xe vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, chở quá số người quy định, phóng nhanh vượt ẩu phổ biến… Do đó, ngày 10-2, Phó thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc ra Công điện số 04/CĐ-UBATGTQG ngày 10-2-2016 về việc bảo đảm trật tự, ATGT trong các ngày cao điểm còn lại của Tết Nguyên đán Bính Thân và mùa Lễ hội Xuân 2016. Trong đó yêu cầu các bộ, ngành TW; Ban ATGT các tỉnh, thành phố trực thuộc TW thực hiện nghiêm các biện pháp kiểm soát TTATGT hạn chế nhằm phòng ngừa, ngăn chặn TNGT, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do TNGT trong thời điểm sau nghỉ Tết và mùa Lễ hội Xuân 2016.

Bộ Giao thông vận tải có Công văn hỏa tốc số 1607/BGTVT-ATGT (ngày 12-2-2016) yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục quản lý chuyên ngành, Thanh tra GTVT (Bộ GTVT); các Tổng công ty Đường sắt, Hàng không, Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam; các sở GTVT, các nhà đầu tư BOT tăng cường công tác bảo đảm trật tự, ATGT thực hiện nghiêm Công điện số 04/CĐ-UBATGTQG của Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia.

Đoàn Lanh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích