Tăng cường công tác đối ngoại Nhân dân

16:11 24/03/2022

Sáng 24-3, đồng chí Đỗ Mạnh Hiến - Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố, chủ trì làm việc với Đoàn công tác Đảng đoàn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam do đồng chí Nguyễn Văn Doanh - Ủy viên Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam làm Trưởng đoàn, về một số nội dung liên quan đến công tác đối ngoại Nhân dân. Cùng dự có đồng chí Hoàng Minh Cường - Phó Chủ tịch UBND TP.

Đồng chí Nguyễn Văn Doanh – Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc cho thấy, những năm qua Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố từng bước xác định rõ vị trí, vai trò nòng cốt trong công tác đối ngoại Nhân dân, tổ chức các nhiệm vụ chính trị - đối ngoại hiệu quả, xây dựng mối quan hệ hữu nghị, hợp tác Nhân dân với nhiều địa phương, tổ chức các nước, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội thành phố. Các hoạt động đối ngoại song phương và đa phương được Liên hiệp triển khai có nhiều nét mới, phù hợp với xu thế quốc tế và tình hình thực tiễn địa phương.

Bên cạnh đó, Liên hiệp tiếp tục mở rộng quan hệ hữu nghị, hợp tác với các nước láng giềng, các nước đối tác chiến lược, các nước trong khu vực ASEAN, Châu Âu, Châu Mỹ latin thông qua sự kết nối với các cơ quan ngoại giao của Việt Nam ở các nước, các đối tác đã có mối quan hệ với thành phố. Các hoạt động đối ngoại Nhân dân tại chỗ cũng thường xuyên được quan tâm và có nhiều cách làm mới, huy động nguồn lực tại chỗ và sự tham gia của quần chúng nhân dân. Thông qua các hoạt động thúc đẩy phong trào học tập ngoại ngữ, kỷ niệm ngày lễ, Quốc khánh của nước bạn, các hoạt động giao lưu, quảng bá văn hóa các nước.

Đồng chí Đỗ Mạnh Hiến – Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hải Phòng phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Mạnh Hiến nêu rõ, hoạt động đối ngoại Nhân dân là một trong ba trụ cột về công tác đối ngoại (đối ngoại: Đảng, Nhà nước và Nhân dân), đã được Thành ủy, UBND TP quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Hoạt động đối ngoại nhân dân của Liên hiệp và các tổ chức thành viên đã bám sát nhiệm vụ chính trị của thành phố, đạt được những thành tựu quan trọng.

Đồng chí khẳng định, trong thời gian tới Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động theo phương châm “chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả” đáp ứng yêu cầu công tác đối ngoại Nhân dân trong tình hình mới phù hợp với thực tiễn của thành phố Hải Phòng. Củng cố phát triển tổ chức, mô hình mới, rà soát công tác cán bộ, không hình thức hóa, hành chính hóa bộ máy. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh, điều chỉnh phương án thu hút, mở rộng người Việt Nam ở nước ngoài tham gia các tổ chức hội.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đồng chí Nguyễn Văn Doanh đánh giá cao những kết quả tích cực của hoạt động đối ngoại nhân dân thành phố Hải Phòng, trong đó có vai trò nòng cốt của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố. Sau khi dành thời gian phân tích, đánh giá về tình hình công tác đối ngoại nói chung và công tác đối ngoại Nhân dân nói riêng hiện nay, đồng chí tin tưởng rằng, các hoạt động liên quan sẽ tiếp tục được thành phố Hải Phòng thể hiện rõ nét, đóng góp vào công cuộc chung với mục tiêu phát triển bền vững của Hải Phòng cũng như cả nước, trên lộ trình hội nhập quốc tế.

Lê Minh Thắng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông