Tăng cường đảm bảo ANTT và TTATGT đường sắt

20:40 09/07/2015

 

 

Trên phố Trần Nguyên hãn, nhiều người dân cố băng qua đường sắt khi công nhân gác ghi tàu đóng chắn
Trên phố Trần Nguyên hãn, nhiều người dân cố băng qua đường sắt khi công nhân gác ghi tàu đóng chắn

 

Sáng 8-7, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Thanh Sơn làm việc với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về việc thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo ATGT các điểm giao cắt đường bộ - đường sắt. Cùng dự có lãnh đạo các sở: Giao thông vận tải, Công an thành phố, Tài chính, Xây dựng; UBND các quận Hồng Bàng, Ngô Quyền, Lê Chân và UBND huyện An Dương.

Tuyến đường sắt qua địa bàn thành phố dài 24,5km, đi qua 13 phường, xã thuộc 5 quận, huyện là: An Dương, Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền và Hải An, gồm 1 điểm giao cắt khác mức với QL5 và 117 điểm giao cắt đông mức với đường bộ khác (trong đó, 32 vị trí giao cắt với đường ngang được coi là hợp pháp; 85 vị trí còn lại là bất hợp pháp). Đáng chú ý, chỉ có 10/32 điểm giao cắt có nhân viên ngành đường sắt trực gác; 22 vị trí còn lại không chỉ lắp đặt thiết bị phòng vệ cảnh báo.

Ngày 28-6-2013, UBND thành phố và Bộ Giao thông vận tải đã ký Quy chế phối hợp số 24/QCPH-BGTVT-UBND trong việc đảm bảo TTATGT tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt. Theo đó, các ngành chức năng thành phố và Tiểu ban ANTT đường sắt khu vực TP Hải Phòng tổ chức ký kết kế hoạch phối hợp giữ gìn ANTT, TTATGT đường sắt trên địa bàn. Trong đó, Công an thành phố và Tiểu ban ANTT đường sắt khu vực Hải Phòng đã thường xuyên phối hợp triển khai hiệu quả các kế hoạch nên tình hình tai nạn giao thông đường sắt đã giảm hẳn.

Tuy nhiên trên thực tế, hiệu quả công tác phối hợp chưa cao, chưa đáp ứng được yêu cầu đặt ra. Chẳng hạn, toàn thành phố mới có 4/13 phường, xã ký cam kết phối hợp thực hiện Quy chế ở cơ sở; hoặc đơn vị còn chậm trễ, thậm chí né tránh trách nhiệm khắc phục hư hỏng hệ thống biển báo giao thông. Tại hội nghị, các đơn vị chức năng đã thống nhất triển khai ngay một số biện pháp như: ngành đường sắt phải triển khai ngay việc sửa chữa, cải tạo các vị trí đường ngang và bổ sung hệ thống cảnh báo, người gác chắn tàu tại các vị trí có nguy cơ mất an toàn giao thông cao, nhất là tại các điểm Km84+450 và Km95+515; Sở GTVT tiếp tục đầu tư thi công đường gom xóa bỏ đường ngang và lối đi dân sinh trái phép tại một số đoạn.

Kết luận buổi làm việc, các đồng chí Lê Thanh Sơn, Phó chủ tịch UBND thành phố và Phạm Công Định, Phó tổng giám đốc Tông công ty Đường sắt Việt Nam yêu cầu các cấp, ngành thành phố, đơn vị quản lý đường sắt cần nghiêm túc thực hiện Quy chế phối hợp số 24/QCPH-BGTVT-UBND; Sở GTVT chủ trì phối hợp với UBND các quận, huyện tổ chức ký cam kết thực hiện quy chế phối hợp bảo đảm TTATGT đường sắt, đảm bảo đến ngày 31-7 hoàn thành. Sở GTVT triển khai ngay việc lắp chuông và đèn tự động tại 8 vị trí giao cắt được coi là bất hợp pháp, có nguy cơ tai nạn giao thông cao khi chưa làm được đường gom.

Đoàn Lanh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích