Tăng cường hợp tác giữa Hải Phòng và tỉnh Mie (Nhật Bản)

01:55 17/11/2016

 

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành tiếp thân mật Ngài  Eikei Suzuki, Thống đốc tỉnh Mie, Nhật Bản
Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành tiếp thân mật Ngài Eikei Suzuki, Thống đốc tỉnh Mie, Nhật Bản

Sáng 15-11, đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố tiếp ngài Eikei Suzuki, Thống đốc tỉnh Mie, Nhật Bản, đang có chuyến thăm và làm việc tại Hải Phòng. Cùng dự có Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng, đại diện các sở, ngành liên quan và lãnh đạo các tập đoàn, tổ chức kinh tế của tỉnh Mie.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành bày tỏ vui mừng được tiếp đón ngài thống đốc Eikei Suzuki và đại diện các doanh nghiệp, tập đoàn của tỉnh Mie tới Hải Phòng.

Đồng chí Bí thư Thành ủy hy vọng sau chuyến công tác này, giữa Hải Phòng với các doanh nghiệp, địa phương của Nhật Bản nói chung và của tỉnh Mie nói riêng sẽ phát triển thêm nhiều mối quan hệ hợp tác, với nhiều dự án mới được đầu tư tại Hải Phòng. Thành phố cũng cam kết sẽ cải thiện môi trường đầu tư để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp của Nhật Bản tới làm việc.

Tỉnh Mie nằm trên đảo Honshu với diện tích 5.774,39km2, dân số 1.812.033 người (8/2015), là địa phương nổi tiếng trong việc ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ trong công nghệ gen, công nghệ vi sinh, công nghệ bảo quản sau thu hoạch, công nghệ chế biến trong hoạt động nuôi trồng nông sản, thủy hải sản ở Nhật Bản. Tỉnh bao gồm thành phố Yokkaichi và có cảng tại thành phố Yokkaichi (địa phương đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác kinh tế với Hải Phòng vào tháng 8-2016).

Tại hội nghị, lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp của tỉnh Mie bày tỏ quan tâm và muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác sản xuất với thành phố Hải Phòng trong các lĩnh vực chế biến thực phẩm, sản xuất nước chấm, dầu ăn, sản xuất các loại lưới dùng trong thể thao, ngư nghiệp, các ngành công nghiệp chế tạo máy móc tự động dùng trong các nhà máy công nghiệp…

 Trong thời gian tới, nhằm thúc đẩy giao lưu kinh tế và mở rộng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp hai bên trên địa bàn của nhau, thành phố Hải Phòng và tỉnh Mie sẽ phối hợp tổ chức các hội thảo xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch; tạo điều kiện thuận lợi để các đoàn doanh nghiệp phía bạn đến tìm hiểu môi trường đầu tư, cơ sở hạ tầng, tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh; xây dựng quan hệ trong các lĩnh vực khác như văn hóa - giáo dục, môi trường, giao lưu nhân dân…

TN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích