Tăng cường lãnh đạo của Đảng trong giải quyết hậu quả chất độc da cam/dioxin

15:12 25/09/2015

Sáng 24-9, Ban dân vận Thành ủy phối hợp với Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư TW Đảng, Thông tri số 22-TT/TU của Ban thường vụ Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Nghĩa - Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Lê Khắc Nam - Phó chủ tịch UBND TP.

Trên tinh thần quán triệt sâu sắc những nội dung của Chỉ thị 43, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa nêu rõ: Hải Phòng có hơn 10.000 người bị ảnh hưởng bởi chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh và hiện có hơn 6.700 nạn nhân còn sống, đang hưởng trợ cấp, phụ cấp của nhà nước. Hiện thành phố đang tập trung tiếp tục giải quyết hơn 4.900 hồ sơ tồn đọng của người hoạt động kháng chiến đề nghị giám định bệnh tật liên quan đến chất độc da cam/dioxin. Chính vì vậy, hội nghị sẽ góp phần tạo sự thống nhất trong nhận thức, đề cao trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, có ý nghĩa đặc biệt đối với những gia đình có công trên địa bàn Hải Phòng.

Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa yêu cầu các cấp ủy Đảng, các ban, ngành liên quan cần xây dựng chương trình thực hiện Chỉ thị 43 và Thông tri số 22, cụ thể hóa bằng các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế ở mỗi địa phương, đơn vị, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo xử lý các hồ sơ liên quan đến nạn nhân chất độc hóa học, đồng thời huy động sự tham gia có hiệu quả của hệ thống chính trị và cộng đồng xã hội đối với công tác này.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, hơn 300 cán bộ, hội viên các cấp hội đã được bồi dưỡng những kiến thức mới nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đối với công tác khắc phục, giải quyết chính sách cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

            LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông