Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới hải đảo giai đoạn 2017-2021

22:45 28/09/2021

Chiều 28-9, UBND thành phố Hải Phòng tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện Đề án "Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới, hải đảo giai đoạn 2017-2021". Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam dự và chủ trì hội nghị.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến với 8 điểm cầu: điểm cầu trung tâm tại Trung tâm Hội nghị thành phố và điểm cầu các quận, huyện Đồ Sơn, Kiến Thụy, Thủy Nguyên, Dương Kinh, Tiên Lãng, Cát Hải, Hải An.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam phát biểu tại hội nghị
Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Quốc phòng về việc tiếp tục triển khai thực hiện Đề án "Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới, hải đảo giai đoạn 2017-2021", UBND thành phố Hải Phòng đã quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả Đề án.
Cụ thể, dưới sự chỉ đạo của UBND thành phố Hải Phòng về việc triển khai thực hiên Đề án, các quận, huyện biên giới biển đã triển khai cấp phát 41.092 đầu sách pháp luật cho 29 xã, phường, thị trấn và các đơn vị cơ sở thuộc Bộ đội Biên phòng thành phố để phục vụ công tác nghiên cứu và tuyên truyền.
Ngoài ra, các đồn biên phòng và các xã, phường, thị trấn khu vực biên giới biển đã tập trung xây dựng, củng cố 31 tủ sách pháp luật, đặt tại UBND các xã, phường, thị trấn phục vụ kịp thời nhui cầu tìm hiểu pháp luật cho cán bộ, nhân dân trên địa bàn.
Không chỉ vậy, công tác tuyên truyền pháp luật cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới và hải đảo được tổ chức đa dạng với nhiều hình thức: qua hệ thống truyền thanh, truyền hình, khẩu hiệu...
Bên cạnh đó, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên và các lực lượng Hải quân, Bộ đội Biên phongfm Cảnh sát biển thường xuyên đến các tàu, thuyền để tuyên truyền pháp luật cho những ngư dân quanh năm bám biển.
Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam biểu dương những nỗ lực, thành tích của các cơ quan đơn vị trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại các địa phương, đơn vị. Nhìn chung, công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho nhân dân tại  vùng biên giới, hải đảo đã được các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện nề nếp, phong phú về hình thức.
Cũng tại Hội nghị, 15 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật đã vinh dự nhận bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố. 
HL
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích