Quảng Ninh phòng, chống nắng nóng cho cây trồng, vật nuôi

17:03 13/07/2018

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, thời tiết nắng nóng có thể tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở Bắc Bộ, nhiệt độ phổ biến từ 37-39oC. Nắng nóng gay gắt diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ còn kéo dài trong những ngày tới, gây thiệt hại cho sản xuất nông nghiệp.

Phòng, chống nắng nóng cho cây trồng, vật nuôi, thủy sản

Để chủ động phòng, chống nắng nóng, dịch bệnh, hạn chế thấp nhất thiệt hại cho sản xuất nông nghiệp trên địa bàn, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Ninh đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo cơ quan chuyên môn và chính quyền cơ sở cần nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống nắng nóng cho cây trồng, vật nuôi, thủy sản.

Theo đó, đối với cây trồng cần tưới ẩm thường xuyên và che nắng trong những ngày nắng nóng; với lúa cấy cần giữ thường xuyên mực nước trong ruộng từ 2-3 cm, nên gieo mạ vào chiều mát. Với cây rau màu, nên sử dụng các vật liệu chống nắng như phủ rơm, rạ, trấu trên mặt ruộng, làm giàn lưới che; với cây ăn quả, cây công nghiệp lâu năm phải tiến hành tưới ẩm 2-3 ngày/lần.

Với gia súc, gia cầm, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo cơ quan chuyên môn và chính quyền cơ sở tuyên truyền, hướng dẫn các hộ, trang trại chăn nuôi có biện pháp chủ động phòng, chống nắng, nóng. Các hộ nuôi trồng thủy sản cần thường xuyên theo dõi diễn biến về thời tiết, dịch bệnh để chủ động phòng, chống và đối phó với những ảnh hưởng bất lợi cho thủy sản nuôi.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích