Tăng cường quản lý, sử dụng hóa đơn và khai nộp thuế điện tử

09:47 18/07/2018

Sáng 18-7, Ban Dân vận Thành ủy phối hợp với Cục Thuế thành phố Hải Phòng tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến về lợi ích và trách nhiệm của doanh nghiệp, tổ chức và người dân trong quản lý, sử dụng hóa đơn và khai nộp thuế điện tử. Dự hội nghị có Trưởng ban Dân vận Thành ủy Bùi Đức Quang, Phó Cục trưởng Cục Thuế thành phố Nguyễn Huy Nhặn, đại diện các sở ngành và các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn thành phố.

Trưởng phòng Tổng hợp – Nghiệp vụ - Dự toán (Cục Thuế thành phố) Phạm Văn Trung giới thiệu các nội dung liên quan đến quản lý, sử dụng hóa đơn

Tham dự hội nghị, các đại biểu được đại diện các phòng nghiệp vụ của Cục Thuế thành phố và Công ty cổ phần Misa thông tin về các nội dung: Quy định về hóa đơn, trách nhiệm của người mua, người bán hóa đơn; các chế tài và cảnh báo vi phạm xử lý hóa đơn; lộ trình sử dụng hóa đơn điện tử. Lợi ích của hóa đơn điện tử. Lợi ích của việc khai, nộp thuế điện tử… Đồng thời được lãnh đạo Cục Thuế thành phố trực tiếp giải đáp những thắc mắc của các doanh nghiệp trong quá trình triển khai hoạt động liên quan đến quản lý, sử dụng và khai nộp thuế điện tử.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Thông qua công tác tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp, tổ chức và người dân nắm được những nội dung, chính sách, các quy trình nghiệp vụ thuế..., hội nghị nhằm mục đích nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật thuế, giảm bớt các sai phạm không cố ý của người nộp thuế. Từ đó giúp người dân và doanh nghiệp hiểu được bản chất của thuế, lợi ích mà họ được hưởng từ việc tuân thủ pháp luật thuế cho đơn vị nói riêng và đối với an sinh xã hội nói chung. 

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích