Tăng cường thu hút đầu tư từ Vương quốc Bỉ và các nước châu Âu vào Hải Phòng

15:30 14/03/2023

Sáng 14-3, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy tiếp và làm việc với đoàn công tác Đai sứ quán Vương quốc Bỉ tại Việt Nam do Đại sứ Karl Van den Bossche dẫn đầu. Cùng dự có các đồng chí: Lê Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng; Hoàng Minh Cường, Phó chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo các ngành thành phố; KCN DEEP C…

Đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy tiếp và làm việc với đoàn công tác Đại sứ quán Vương quốc Bỉ tại Việt Nam do Đại sứ Karl Van den Bossche dẫn đầu.

     Đại sứ Karl Van den Bossche trên trọng cảm ơn dồng chí Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu dành thời gian tiếp đoàn. Đại sứ cho biết, Việt Nam là đất nước ông rất yêu mến và Hải Phòng là ngôi nhà thứ hai của ông. Mỗi lần về Hải Phòng, ông cảm thấy rất vui và ấm áp.

     Đại sứ nhấn mạnh, sự hiện diện của tổ hợp KCN DEEP C tại Hải Phòng trong 25 năm qua là minh chứng rõ nhất cho thấy sự hợp tác hiệu quả giữa Hải Phòng, Việt Nam và Vương quốc Bỉ, cũng cho thấy Hải Phòng là trọng điểm đầu tư của Bỉ. Đại sứ mong muốn, tổ hợp KCN DEEP C không đơn thuần chỉ là nhà đầu tư mà chính là một bộ phận, hay nói cách khác như là công dân của Hải Phòng , góp phần tích cực vào sự phát triển KTXH của thành phố. Sự lớn mạnh của DEEP C chính là minh chứng và đánh dấu mối quan hệ hợp tác song phương tốt đẹp, hiệu quả giữa Việt Nam và Vương quốc Bỉ.

Đồng chí Lê Tiến Châu,  Bí thư Thành ủy tặng quà lưu niệm  Đại sứ Karl Van den Bossche 

      Thời gian tới, DEEP C sẽ tiếp tục tập trung đầu tư hạ tầng KCN, thu hút các nhà đầu tư thứ phát. Đồng thời, thực hiện dự án cải tạo thị trấn Cát Hải, phát triển cộng sinh; làm xanh hóa các KCN; tham gia phát triển năng lượng tái tạo. Đại sứ mong muốn đồng chí Bí thư Thành ủy xuống thăm tổ hợp KCN DEEP C; đề nghị thành phố Hải Phòng tạo điều kiện để DEEP C được thực hiện dự án phát triển năng lượng mặt trời trên bãi rác thải hiện có tại Đình Vũ; cho phép Công ty nạo vét quốc tế của Bỉ được tham gia nạo vét sông đào tại Hải Phòng và sử dụng làm vật liệu san lấp tại các KCN…

          Đồng chí Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy bày tỏ sự vui mừng và ấn tượng trước tình cảm Đại sứ Karl Van den Bossche dành cho đất nước Việt Nam và thành phố Hải Phòng. Đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, hoạt động của tổ hợp KCN DEEP C tại Hải Phòng không đơn thuần mang ý nghĩa kinh tế mà còn góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Vương quốc Bỉ cũng như giữa thành phố Hải Phòng và các đối tác Bỉ.

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác Đại sứ quán Vương quốc Bỉ tại Việt Nam

        Đồng chí Bí thư Thành ủy nêu rõ, thành phố Hải Phòng coi DEEP C như là một cầu nối quan trọng trong thu hút đầu tư, góp phần phát triển KTXH. DEEP C chính là một hình mẫu thành công về thu hút đầu tư, phù hợp với xu thế phát triển của thế giới hiện nay khi rất chú trọng phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế tri thức…

       Tuy nhiên, theo đồng chí Bí thư Thành ủy, vẫn còn có một số điều trăn trở khi số nhà đầu tư từ châu Âu đầu tư vào Hải Phòng chưa đạt như kỳ vọng. Đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, dư địa thu hút đầu tư vào DEEP C nói riêng và thành phố Hải Phòng rất lớn. Do đó Hải Phòng mong muốn Đại sứ tiếp tục tham gia mời gọi các doanh nghiệp lớn đến với Hải Phòng, đặc biệt là các doanh nghiệp châu Âu. Đồng thời, tham gia với thành phố trong công tác đào tạo nghề, đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp trong các KCN,KKT. Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng mong muốn DEEP C phối hợp với thành phố tổ chức một số hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong năm 2023, nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Vương quốc Bỉ./.

                                                                                                                                    Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông