Tăng cường tuyên truyền các nội dung của kỳ họp thường lệ cuối năm HĐND thành phố khoá 16, nhiệm kỳ 2021-2026

15:44 10/11/2023

Chiều 9-11, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố họp về công tác tuyên truyền kỳ họp thường lệ cuối năm của HĐND thành phố khoá 16, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Hà Thế Vinh, Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố chủ trì. Cùng dự có đại diện Sở TTTT; lãnh đạo và phóng viên một số cơ quan báo chí Trung ương và thành phố.
Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, lãnh đạo Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố giới thiệu những nội dung chủ yếu của kỳ họp thường lệ cuối năm. Theo đó, kỳ họp diễn ra trong 3 ngày, từ 6 đến 8-12-2023. Kỳ họp xem xét thông qua 29 dự thảo nghị quyết, quyết nghị nhiều vấn đề quan trọng về phát triển KTXH; tài chính, ngân sách; đầu tư công; một số đề án về đào tạo nghề ; đề án đẩy mạnh phân cấp đối với UBND cấp huyện, cấp xã và các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố… Cùng với đó là thực hiện các hoạt động giám sát, chất vấn và trả lời chất vấn. Đặc biệt, tại kỳ họp này, HĐND thành phố sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND thành phố bầu hoặc phê chuẩn. 

Đồng chí Hà Thế Vinh, Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố đề nghị tăng cường phối hợp, đẩy mạnh tuyên truyền về hoạt động của HĐND thành phố

          Lãnh đạo Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố đề nghị các cơ quan báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền trước, trong và sau kỳ họp. Trong đó, tập trung tuyên truyền các hoạt động tiếp xúc cử tri tại nơi công tác và nơi cư trú; tiếp xúc cử tri theo chuyên đề; công tác thẩm tra, thẩm định các hồ sơ, báo cáo, dự thảo nghị quyết; tuyên truyền việc giải quyết kiến nghị của cử tri; về chất vấn và trả lời chất vấn… Đặc biệt, cần tập trung tuyên truyền, lan tỏa về hiệu quả, tác động của những quyết sách của HĐND thành phố đối với sự phát triển của thành phố và nâng cao đời sống nhân dân; tháo gỡ, giải quyết những vướng mắc và những vấn đề nóng, được dư luận quan tâm…

          Đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và thành phố thống nhất cao với đề cương, dự kiến tuyên truyền về kỳ họp; khẳng định sẽ tập trung tổ chức các chuyên đề, chuyên trang về kỳ họp và những vấn đề mà HĐND thành phố quyết định. Đồng thời đề nghị Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố tăng cường công tác phối hợp, cung cấp kịp thời thông tin và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các cơ quan báo chí tuyên truyền. Các cơ quan báo chí Trung ương và thành phố khẳng định sẽ tập trung tuyên truyền đậm nét về hoạt động của HĐND thành phố, đặc biệt là sự đổi mới về mọi mặt, hiệu lực, hiệu quả; các nội dung của kỳ họp; góp phần vào thành công của kỳ họp./.

                                                                                                                                              Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông