Tăng thời hạn giao đất nông nghiệp

18:50 13/09/2014

Để khuyến khích nông dân gắn bó với đồng đất quê hương, yên tâm đầu tư sản xuất, kinh doanh, Luật đất đai 2013 điều chỉnh thời hạn giao đất trong hạn mức sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân lên 50 năm thống nhất cho các loại đất nông nghiệp.

Cụ thể tại điều 126 quy định: Thời hạn giao đất, công nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp đối với hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp trong hạn mức được giao là 50 năm. Hạn mức đất được giao ở đây quy định là không quá 3ha cho mỗi loại đất đối với tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ thuộc khu vực Đông Nam Bộ, đồng bằng sông Cửu Long; không quá 2ha cho mỗi loại đất đối với tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ khác; không quá 10ha trồng cây lâu năm đối với xã, phường, thị trấn ở đồng bằng và không quá 30ha ở khu vực trung du, miền núi; không quá 30ha đối với đất rừng sản xuất; trường hợp hộ gia đình, cá nhân được giao nhiều loại đất gồm đất trồng cây hàng năm, NTTS, làm muối thì tổng hạn mức không quá 5ha; nếu hộ gia đình, cá nhân được giao thêm đất trồng cây lâu năm thì không quá 5ha đối với khu vực đồng bằng, không quá 25ha ở khu vực trung du, miền núi; nếu đất rừng sản xuất thì hạn mức giao thêm không quá 25ha.

Khi hết thời hạn, hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp nếu có nhu cầu thì được tiếp tục sử dụng đất theo thời hạn quy định.

Tương tự, thời hạn thuê đất nông nghiệp đối với hộ gia đình, cá nhân cũng là 50 năm. Khi hết thời hạn thuê đất, nếu hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu thì được nhà nước xem xét tiếp tục cho thuê đất.

KO  


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông