Tạo điều kiện tốt nhất để triển khai thành công dự án VinEco

16:29 24/02/2016

 

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành kiểm tra thực địa dự án VinEco
Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành kiểm tra thực địa dự án VinEco

Đó là yêu cầu của đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP trong buổi kiểm tra thực địa, làm việc với lãnh đạo huyện Vĩnh Bảo và Cty VinEco về tiến độ triển khai dự án đầu tư khu nông nghiệp công nghệ cao (VinEco) tại huyện Vĩnh Bảo sáng 23-2. Cùng dự có đại diện một số ban, ngành liên quan.

Thời gian qua, được sự chỉ đạo sát sao của thành phố, Cty VinEco đã phối hợp chặt chẽ với huyện Vĩnh Bảo giải phóng và tiếp nhận mặt bằng sạch tại xã Tân Liên, trong đó diện tích dành cho khu vực sản xuất công nghệ cao là 46,45ha với tổng số tiền đầu tư khoảng 185 tỷ đồng. Cty đã ký hợp đồng với các nhà thầu, tiến hành thi công hạ tầng cơ sở theo công nghệ của Israel, hiện đã cơ bản hoàn thành hệ thống kho bãi, mương tiêu nước, đang san lấp thi công sàn nhà lưới và sàn nhà chế biến.

Đồng thời cty cũng đang tiến hành tuyển dụng lao động, dự kiến sẽ trồng đợt rau đầu tiên vào giữa tháng 3 với khoảng gần 10 chủng loại gồm cả rau có lá, củ, thân hoa…; thời gian thu hoạch mẻ sản phẩm đầu tiên và đưa lên hệ thống siêu thị VinMart vào tháng 6.

Sau khi kiểm tra thực địa, đồng chí Lê Văn Thành đánh giá cao tiến độ triển khai dự án. Đồng chí khẳng định, dự án VinEco được xác định là chủ trương lớn của thành phố, mang tính đột phá chiến lược trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới tại Hải Phòng, có giá trị biểu tượng trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội 15 Đảng bộ thành phố, Nghị quyết Đại hội 12 của Đảng. Đây cũng là dự án nông nghiệp công nghệ cao quy mô lớn đầu tiên được thực hiện trong khu vực.

Trên tinh thần đó, đồng chí Lê Văn Thành yêu cầu huyện Vĩnh Bảo, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành thành phố và nhà đầu tư bám sát tiến độ, quyết tâm đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng, cùng với thành phố tạo điều kiện tốt nhất để triển khai thành công dự án. Đối với một số vướng mắc và kiến nghị, đồng chí yêu cầu lãnh đạo huyện Vĩnh Bảo vận dụng cơ chế chính sách phù hợp, sớm hoàn thành các mục tiêu đề ra.

* Cũng trong buổi sáng cùng ngày, đồng chí Lê Văn Thành chủ trì làm việc với lãnh đạo huyện Vĩnh Bảo, Sở Giao thông vận tải và một số ngành liên quan, nghe báo cáo về tình hình thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường từ quốc lộ 37 vào khu di tích lịch sử danh nhân văn hóa Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (khu di tích).

Được xây dựng từ những năm 2000 thuộc địa bàn xã Lý Học (Vĩnh Bảo), có chiều dài 2.769m, hiện đoạn đường đã bị xuống cấp, gây khó khăn cho việc phục vụ giao thông tới khu di tích và nhu cầu đi lại của người dân. Theo dự án đã được HĐND TP chấp nhận chủ trương tại Quyết định số 40/QĐ-HĐND ngày 17-11-2015, công trình nâng cấp, cải tạo đường được chia thành hai đoạn tuyến: cải tạo và nâng cấp 2.409m tuyến từ cầu Lạng Am đến đê hữu sông Thái Bình theo tiêu chuẩn đường cấp 4 đồng bằng; cải tạo, nâng cấp 360m tuyến từ đường chính vào cổng tam quan khu di tích. Dự kiến tổng mức đầu tư 30,42 tỷ đồng.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Thành nêu rõ, những năm gần đây, nhu cầu tham quan, du lịch đến khu di tích tăng cao, với việc khu di tích vừa được Chính phủ xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt, đòi hỏi kết cấu hạ tầng cần phải tương xứng, đáp ứng nhu cầu của nhân dân, cũng như góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Vì vậy, huyện Vĩnh Bảo cần phối hợp với các ban, ngành thành phố, nhà tư vấn, đánh giá rà soát lại tổng thể công trình, bám sát yêu cầu thực tiễn, thấy cần thiết phải điều chỉnh dự án theo hướng mở rộng quy mô, thay đổi kết cấu, trên cơ sở phù hợp với quy hoạch chung và tuân thủ các quy định của pháp luật. Trong quá trình thực hiện, nếu gặp vướng mắc phải báo cáo kịp thời, thành phố sẽ chỉ đạo hướng giải quyết tháo gỡ.

LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông