Tạo mọi điều kiện triển khai dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện

21:05 26/04/2011

Sáng 25-4, UBND thành phố làm việc với BQL dự án 2 - Tổng cục đường bộ Việt Nam và liên danh tư vấn Oriental-Padeco-Nippon Koei-JBSI (Nhật Bản)về việc phối hợp triển khai dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện. Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Thành chủ trì buổi làm việc, cùng dự có lãnh đạo sở, ban ngành cùng địa phương liên quan.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Theo đó, hợp phần cầu và đường thuộc dự án xây dựng hạ tầng cảng Lạch Huyện có chiều dài 15,63km. Hiện nay, Liên danh tư vấn TKKT đã thực hiện nghiên cứu và khảo sát địa hình tại hiện trường, chuẩn bị tiến hành khoan khảo sát địa chất. Bộ GTVT cũng đã phê duyệt kế hoạch đấu thầu dự án với các gói thầu cắm cọc GPMB, rà phá bom mìn, vật liệu nổ và sẽ được thực hiện trong quý 2/2011.

Theo tính toán, diện tích đất thu hồi phục vụ dự án là 87ha với gần 300 hộ dân, trong đó có 79 hộ liên quan đến đất ở tại 2 địa phương là huyện đảo Cát Hải và quận Hải An. Hiện thành phố đã thành lập Ban chỉ đạo để giải quyết các vấn đề liên quan đến dự án và quyết định giao cho 2 địa phương chủ trì thực hiện công tác đền bù, GPMB. Tại cuộc họp, BQL dự án và liên danh tư vấn đã đưa ra nhiều câu hỏi về công tác quy hoạch, GPMB, hạ tầng  kỹ thuật, môi trường… liên quan đến việc thực hiện dự án.

Kết luận cuộc làm việc, ông Lê Văn Thành nhấn mạnh, đây là một công trình trọng điểm của thành phố đến năm 2015. Chính vì vậy, Hải Phòng sẽ tạo điều kiện tối đa để triển khai, thực hiện dự án. Trong quá trình triển khai dự án, với những câu hỏi và vướng mắc, BQL dự án và phía Liên danh tư vấn Nhật Bản sẽ trao đổi, làm việc trực tiếp với các sở ngành và 2 địa phương liên quan.

Ông Lê Văn Thành cũng lưu ý, trong quá trình thi công cần phải thiết kế đồng bộ hệ thống điện, nước… để phục vụ dân sinh. Nếu trong tháng 5-2011, BQL dự án bàn giao việc cắm mốc GPMB thì sau 6 tháng, thành phố cam kết sẽ hoàn thành việc GPMB để thực hiện dự án.


ĐỖ HIẾU


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông