Tạo thế và lực mới trong bảo vệ ANQG - TTATXH

17:28 14/10/2008

Sáng 13-10, Chủ tịch UBND TP Trịnh Quang Sử chủ trì hội nghị tổng kết 5năm thực hiện Quyết định số 107/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Quychế phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Quốc phòng thực hiện nhiệm vụ bảo vệANQG và giữ gìn TTATXH trong tình hình mới.

Chủ tịch UBND TP trao bằng khen cho CATP Hải Phòng - Ảnh PT
Chủ tịch UBND TP trao bằng khen cho CATP Hải Phòng - Ảnh PT

Báo cáo tổng kết do đại tá Trần Bá Thiều - Giám đốc CATP trình bày đã khẳng định: Trong 5 năm qua, Công an thành phố, Bộ CHQS TP và Bộ CHBĐBP đã triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Quyết định 107/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại thành phố Hải Phòng.

Quá trình thực hiện, các lực lượng luôn bám sát chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên, đặc biệt là sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Thành ủy, HĐND, UBND TP; sự giúp đỡ có hiệu quả của các sở, ban, ngành thành phố, các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn, cấp ủy, chính quyền các cấp và toàn thể nhân dân thành phố.

Sự phối hợp được thực hiện trên 7 lĩnh vực là: Trao đổi thông tin và phối hợp kiểm tra xác minh thông tin, phối hợp trong công tác vận động quần chúng, trong đấu tranh phòng chống tội phạm, trong bảo vệ chủ quyền ANQG-ANTT trên khu vực biên giới, trong công tác bảo vệ chính trị nội bộ, trong quản lý nhà nước về ANTT và trong phòng chống biểu tình, bạo loạn, khủng bố, huấn luyện, đào tạo và tổ chức diễn tập.

Do thực hiện tốt và theo đúng chức năng, nhiệm vụ của từng lực lượng nên các mặt phối hợp được tổ chức thực hiện có chiều sâu, có nề nếp, đạt kết quả cao, góp phần củng cố mối quan hệ, hỗ trợ, tạo điều kiện giúp đỡ nhau cùng hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Từ đó đã tạo ra sức mạnh tổng hợp trong phòng ngừa, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu hoạt động của các thế lực thù địch và bọn tội phạm, tạo ra thế và lực mới trong thực hiện nhiệm vụ giữ vững ANCT, chủ quyền ANQG và TTATXH, xây dựng thế trận ANND gắn với thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận biên phòng toàn dân vững chắc, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển KT-XH của thành phố theo hướng CNH-HĐH và hội nhập sâu rộng kinh tế quốc tế.

Nhân dịp này, UBND TP tặng bằng khen cho 7 tập thể (trong đó có CATP) và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai và thực hiện Quyết định 107/QĐ-TTg.

Ngọc Phúc


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông