Tập đoàn IHI mong muốn trở thành đối tác chiến lược trong các dự án cầu tại Hải Phòng

14:38 28/09/2017

Sáng 28-9, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng đã có buổi tiếp, làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn IHI do ông Atsushi Kutawa, thành viên Ban lãnh đạo, Giám đốc quản lý điều hành, Chủ tịch phụ trách kinh doanh của Trụ sở chính Tập đoàn IHI làm trưởng đoàn. Cùng dự có các sở ngành liên quan.

Quang cảnh buổi tiếp đoàn công tác Tập đoàn IHI (Nhật Bản) 

Tại buổi làm việc, ông Atsushi Kutawa thông tin sơ qua về tình hình kinh doanh của tập đoàn tại Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng. Theo đó, năm 2015, Nhà máy IHI Infrastructure Asia (IIA) tại KCN Đình Vũ chuyên sản xuất kết cấu thép cung cấp cho các dự án xây dựng cầu trọng điểm, các nhà máy nhiệt điện và máy móc phục vụ xây dựng của tập đoàn đã đi vào hoạt động. Trước đó, tập đoàn đã xây dựng thành công cầu Bính (Hải Phòng) và cầu Nhật Tân (Hà Nội).

Tại cuộc làm việc lần này, đại diện Tập đoàn IHI cho biết, qua tìm hiểu trong kế hoạch triển khai các dự án mở rộng giao thông thành phố, Hải Phòng sẽ xây dựng cầu Nguyễn Trãi và nhiều cây cầu trọng yếu kết nối giao thương thành phố với các tỉnh thành phía Bắc.

Với kinh nghiệm và hiệu quả đã được khẳng định, Tập đoàn IHI mong muốn trở thành đối tác chiến lược trong các dự án cầu tại Hải Phòng, có cơ hội để hợp tác xây dựng những cây cầu trọng điểm của thành phố.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng cùng đoàn công tác Tập đoàn IHI (Nhật Bản)

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng chào mừng đoàn công tác của tập đoàn Tập đoàn IHI đã đến thăm và làm việc tại Hải Phòng. Chủ tịch đánh giá cao sự hợp tác hiệu quả giữa Việt Nam – Tập đoàn IHI nói chung và với Hải Phòng nói riêng trong suốt thời gian qua; đồng thời thông tin với đoàn những dự án xây dựng cầu ở Hải Phòng trong thời gian tới như cầu Nguyễn Trãi, cầu Vũ Yên…

Chủ tịch mong muốn thời gian tới, tập đoàn sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc hợp tác phát triển cơ sở hạ tầng tại Hải Phòng; tăng cường phối hợp với Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) Việt Nam đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án giao thông, trước mắt tập trung vào dự án cầu Nguyễn Trãi.

Chủ tịch cho biết, Hải Phòng luôn quan tâm, tạo điều kiện cho nhà thầu có năng lực, có sản phẩm chất lượng cao. Với tiềm lực, hiệu quả và bề dày kinh nghiệm mà Tập đoàn IHI đã khẳng định trong thời gian qua, thành phố sẽ tạo điều kiện tốt nhất để tập đoàn có thể tham gia vào các dự án phát triển giao thông của Hải Phòng trong thời gian tới...

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích