Tập đoàn Sun Group quyết tâm đầu tư phát triển du lịch Cát Bà

17:01 03/10/2016

 

Các đồng chí lãnh đạo thành phố và tập đoàn Sun Group khảo sát thực địa tại Cát Bà
Các đồng chí lãnh đạo thành phố và tập đoàn Sun Group khảo sát thực địa tại Cát Bà

Ngày 30-9, đoàn khảo sát của Tập đoàn Sun Group do các ông: Lê Viết Lam, Chủ tịch Tập đoàn; Đặng Minh Trường - Phó chủ tịch, TGĐ Tập đoàn cùng nhóm tư vấn nước ngoài đã tiến hành khảo sát chi tiết địa điểm đầu tư tại huyện Cát Hải, làm việc với lãnh đạo thành phố về những nội dung liên quan.

Lãnh đạo thành phố tiếp, làm việc và tham gia khảo sát thực địa cùng đoàn Sun Group có các đồng chí: Lê Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP;  Nguyễn Đình Bích - Phó chủ tịch thường trực HĐND TP; Đỗ Hữu Ca - Giám đốc CATP…

Đây là lần thứ hai trong vòng một tuần, Tập đoàn Sun Group đến khảo sát các địa điểm dự kiến đầu tư tại Cát Hải, thể hiện quyết tâm cụ thể hóa chủ trương được lãnh đạo thành phố và tập đoàn thống nhất. Theo đó, để phục vụ việc nghiên cứu triển khai dự án đầu tư xây dựng quần thể dự án nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp và vui chơi giải trí tại đảo Cát Bà, Sun Group đã tiến hành khảo sát chi tiết tại nơi dự kiến đặt ga cáp treo trung tâm và khu đỗ xe phía đảo Cát Hải tại bến Gót; nơi dự kiến đặt ga cáp treo phía đảo Cát Bà tại mốc Trắng; nơi dự kiến xây dựng sân golf và khai thác suối nước nóng tại xã Xuân Đám; nơi xây dựng khu nghỉ dưỡng cao cấp khu vực vịnh Cát Đồn…

Cũng trong khuôn khổ chuyến khảo sát, đoàn đại biểu Sun Group đã tham quan điểm cao 177 Cát Bà, vườn quốc gia Cát Bà và bến Gia Luận, là những nơi có tiềm năng phát triển dự án.

Kết thúc chuyến khảo sát, phía Tập đoàn Sun Group đặc biệt ấn tượng với tiềm năng phát triển du lịch của Cát Bà, nhất là việc lưu giữ được môi trường tự nhiên nguyên sơ. Các chuyên gia tư vấn của Sun Group cam kết nghiên cứu kỹ lưỡng, tổ chức nhiều buổi làm việc sâu hơn với thành phố và các bên liên quan, tiến tới xây dựng quy hoạch tốt nhất cho quần thể dự án, đồng thời bày tỏ mong muốn, để các dự án được thực hiện sớm đòi hỏi quyết tâm chính trị rất lớn của thành phố và tập đoàn. Hơn nữa, vì đây là dự án dài hạn nên việc triển khai quy hoạch cần bài bản, làm kỹ lưỡng ngay từ đầu để tạo sức sống bền vững.

Trên cơ sở kết quả chuyến khảo sát, đồng chí Lê Văn Thành đánh giá cao ý tưởng và quyết tâm của Tập đoàn Sun Group. Sau khi giới thiệu những điểm cơ bản trong mục tiêu phát triển cũng như tiềm năng và lợi thế của thành phố, Bí thư Thành ủy khẳng định chủ trương nhất quán của thành phố xây dựng quần đảo Cát Bà trở thành trung tâm du lịch mang tầm vóc quốc tế, giữ được giá trị thiên nhiên, môi trường và bảo đảm phát triển bền vững. Đồng chí tin tưởng rằng, với tiềm lực tài chính, kinh nghiệm và tầm nhìn đã được khẳng định, Tập đoàn Sun Group sẽ đạt được những thành công to lớn trong việc lựa chọn đầu tư vào Hải Phòng.

Đồng chí Lê Văn Thành nhấn mạnh, thành phố cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi, với những quyết tâm cao nhất để Tập đoàn Sun Group tiếp tục khảo sát, nghiên cứu, quy hoạch và triển khai tổng thể dự án. Trong đó các thủ tục đầu tư cần hoàn thành sớm, phấn đấu sau trong thời gian ngắn nhất có thể khởi công bến tàu khách du lịch, bãi để xe và đầu cáp treo ở phía đảo Cát Hải.

LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích