Tập huấn nghiệp vụ bơi an toàn và phòng chống đuối nước

09:40 22/05/2019

Sáng 21.5 tại bể bơi Hồ Sen, Trung tâm TDTT quận Lê Chân diễn ra lễ khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ bơi an toàn và phòng chống đuối nước. Tới dự có ông Lê Văn Quý, Giám đốc Sở Văn hóa và thể thao cùng đại diện lãnh đạo Liên đoàn thể thao dưới nước và 21 học viên là hướng dẫn viên, cộng tác viên của các bể bơi, trung tâm thể thao trên địa bàn thành phố.

Các học viên thực hành kỹ thuật bơi ếch

Đây là lớp tập huấn do Sở Văn hóa thể thao phối hợp với Liên đoàn thể thao dưới nước phối hợp tổ chức dành cho các hướng dẫn viên, cộng tác viên làm việc tại các trung tâm TDTT quận, huyện và bể bơi trên địa bàn thành phố.

Tại lớp tập huấn, các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về lý thuyết và thực hành hai kỹ thuật bơi ếch và bơi trườn sấp; phương pháp cứu đuối, sơ cứu ban đầu... từ các chuyên gia đến từ Sở VHTT và Bộ môn bơi, lặn trung tâm đào tạo VĐV thành phố. 

Các chuyên gia đến từ môn bơi của Trung tâm đào tạo VĐV thành phố hướng dẫn thực hành tại bể bơi.

Thông qua lớp tập huấn, các HLV sẽ truyền đạt những kỹ thuật cơ bản để hướng dẫn viên dạy phổ cập môn bơi tại các cơ sở, đồng thời tuyển chọn những em học viên có năng khiếu, giảng dạy kỹ thuật ban đầu đúng, qua đó tạo nguồn cho phong trào bơi lặn, bổ sung nguồn VĐV cho thể thao thành tích cao thành phố.

Các đại biểu và học viên tham gia lớp tập huấn

Lớp tập huấn diễn ra trong ba ngày, các học viên được kiểm tra, đánh giá quá trình học và được cấp chứng chỉ nếu đạt yêu cầu.

PT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông