Tập huấn phát ngôn và thông tin cho báo chí

22:23 12/08/2013

Sáng 9-8, Công an thành phố phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn, triển khai thực hiện Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí theo Quyết định số 25/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đến dự có các đồng chí Hoàng Hữu Lượng - Cục trưởng cục Báo chí Bộ Thông tin và truyền thông; Đào Khánh Hà - Phó giám đốc Sở Thông tin và truyền thông; lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, công an các quận, huyện. Đại tá Đào Anh Tuấn - Phó giám đốc CATP chủ trì hội nghị

Quang cảnh hội nghị tập huấn
Quang cảnh hội nghị tập huấn

Quy chế này gồm có 3 chương và 10 điều, trong đó quy định rõ ràng người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước, bao gồm 3 người: Người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước; người được người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước giao nhiệm vụ phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí thường xuyên (gọi là người phát ngôn); trong trường hợp cần thiết, người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước có thể ủy quyền cho người có trách nhiệm thuộc cơ quan mình phát ngôn (gọi chung là người được ủy quyền).

Quy chế mới quy định quyền và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước trong việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; quyền và trách nhiệm của người phát ngôn, người được ủy quyền phát ngôn. Quy chế cũng đã rút ngắn thời gian cung cấp thông tin trong trường hợp xảy ra vụ việc cần ngay thông tin ban đầu của cơ quan hành chính nhà nước xuống còn 1 ngày, thay vì 2 ngày như quy chế trước.

Đồng thời, quy chế mới cũng có thêm quy định làm rõ trách nhiệm của cơ quan báo chí và nhà báo khi đăng, phát phải phản ánh trung thực nội dung phát ngôn và ghi rõ họ tên người phát ngôn, tên cơ quan hành chính nhà nước của người được phát ngôn. Trường hợp cơ quan báo chí đăng, phát đúng nội dung thông tin mà người phát ngôn, người được ủy quyền phát ngôn cung cấp thì không chịu trách nhiệm về nội dung thông tin đó.

* Trước đó, chiều 8-8, Sở Thông tin và truyền thông cũng đã phối hợp tổ chức hội nghị tập huấn phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, năm 2013. Gần 100 cán bộ các ban, ngành chức năng, tổ chức đoàn thể của thành phố và các quận, huyện đã tham gia…



NP - TC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông