Tập huấn phòng, chống khủng bố

21:03 29/11/2013

Sáng 28-11, Ban chỉ đạo phòng, chống khủng bố thành phố tổ chức tập huấn đảm bảo an ninh hàng hải và phổ biến, quán triệt Luật phòng, chống khủng bố. Đại tá Hoàng Văn Bằng, Phó giám đốc CATP dự và chỉ đạo.

Đại tá Hoàng Văn Bằng phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn
Đại tá Hoàng Văn Bằng phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn

Tại hội nghị tập huấn, đại tá Nguyễn Như Hường, Phó cục trưởng Cục A67 và giảng viên của Bộ Công an đã truyền đạt các nội dung cơ bản về: công tác đảm bảo an ninh hàng hải của Việt Nam và thế giới trong thời gian qua, cách xử lý ban đầu; nhận thức chung về khủng bố và công tác phòng, chống khủng bố; nội dung chính của 8 chương quy định nguyên tắc, chính sách, biện pháp, lực lượng phòng, chống khủng bố; hợp tác quốc tế và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong phòng, chống khủng bố trong Luật phòng, chống khủng bố.

Qua đợt tập huấn, các học viên là cán bộ đang công tác tại cơ quan, đơn vị liên quan đến lĩnh vực hàng hải có điều kiện nghiên cứu luật; nắm chắc tình hình, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền để chủ động tham mưu với lãnh đạo đơn vị xây dựng phương án, kế hoạch và kiện toàn lực lượng chuyên trách về công tác phòng, chống khủng bố; phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành kịp thời giải quyết những vụ việc liên quan đến khủng bố, đảm bảo đúng yêu cầu về chính trị, pháp luật, góp phần phục vụ tốt sự phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của TP và đất nước.

Phát biểu tại hội nghị, đại tá Hoàng Văn Bằng nhấn mạnh: Luật phòng, chống khủng bố là văn bản quy phạm pháp luật rất quan trọng, đã thể chế hóa cương lĩnh, đường lối chính sách của Đảng và nhà nước ta về bảo vệ ANQG, giữ gìn ANTT. Đợt tập huấn lần này cũng là đợt sinh hoạt chính trị pháp lý nhằm cụ thể hoá nội dung của luật, góp phần đưa pháp luật vào thực tiễn cuộc sống, gắn với yêu cầu thực hiện nhiệm vụ của các ngành trong quản lý hhà nước về lĩnh vực hàng hải.



MP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông