Tập huấn sử dụng phần mềm tuyển sinh ĐH, CĐ

23:51 07/06/2017

Ngày 6-6, tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, Hội nghị tập huấn tuyển sinh hệ chính quy năm 2017 đã diễn ra (Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam là đơn vị đăng cai tổ chức). Hội nghị tập huấn năm nay triệu tập 352 cán bộ đến từ 164 đại học, học viện và 19 trường cao đẳng sư phạm khu vực phía Bắc (từ Hà Tĩnh trở vào).

Kỳ thi THPT quốc gia 2017 có nhiều điểm mới, trong đó có việc không giới hạn đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học đối với thí sinh. Do vậy, khả năng số lượng thí sinh “ảo” sẽ rất cao. Ngay khi có phương án tuyển sinh, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo xây dựng phần mềm xét tuyển “lọc ảo” dựa trên nền tảng là quy chế tuyển sinh mà Bộ đã công bố.

Tại đợt tập huấn này, các trường trực tiếp chạy thử nghiệm phần mềm dựa trên những số liệu được cung cấp sẵn, trên cơ sở đó cùng nhau thảo luận, đóng góp để hoàn thiện phần mềm sử dụng chung phục vụ cho kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2017 sắp tới.

Việc sử dụng phần mềm tuyển sinh “lọc ảo” sẽ tạo điều kiện cho thí sinh có điểm số cao trúng tuyển đúng ngành mình mong muốn, tránh những trường hợp điểm cao nhưng lại vào ngành có đầu vào thấp.

HH

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông