Tập huấn và bồi dưỡng nghiệp vụ cho 157 bảo vệ dân phố, dân phòng

15:42 28/10/2022

Sáng 28-10-2022, tại Trung tâm Chính trị huyện, Công an huyện Cát Hải phối hợp với Phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc CATP tổ chức lớp tập huấn và bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng.
Các thành viên bảo vệ dân phố tham gia tập huấn
Thượng tá Phạm Hữu Trang, Phó Trưởng Công an huyện Cát Hải phát biểu tại buổi tập huấn

Lớp tập huấn và bồi dưỡng nghiệp vụ với sự tham gia của 157 bảo vệ dân phố, dân phòng trên địa bàn huyện Cát Hải. Theo đó, trong 1 ngày, các giảng viên truyền đạt cho lớp tập huấn và bồi dưỡng nghiệp vụ về giữ vững an ninh nội bộ, đảm bảo trật tự trên địa bàn, tăng cường công tác phòng chống tội phạm trong tình hình mới, chương trình quốc gia phòng chống tội phạm và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Bên cạnh đó lớp tập huấn cũng truyền đạt 03 chuyên đề về PCCC.

Trong đó, chuyên đề 1 tập trung về công tác phòng cháy chữa cháy chuyên; đề 2 về các tính chất cơ bản về cháy và các giải pháp đảm bảo an toàn PCCC trong khu dân cư; chuyên đề 3 hướng dẫn tính năng, tác dụng, cách sử dụng, bảo quản các phương tiện chữa cháy.

Qua lớp tập huấn và bồi dưỡng nghiệp vụ giúp cho lực lượng Bảo vệ dân phố, dân phòng huyện Cát Hải nắm chắc vai trò, nhiệm vụ, quyền hạn và quyền lợi trong khi thi hành nhiệm vụ. Đồng thời cũng nâng cao trình độ, năng lực cho lực lượng Bảo vệ dân phố, dân phòng biết vận dụng kiến thức trong khi thực hiện nhiệm vụ.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích