Tập trung cao cho bầu cử đại biểu QH khóa 14 và HĐND các cấp

16:07 02/03/2016

 

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành phát biểu tại cuộc họp
Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành phát biểu tại cuộc họp

Chiều 29-2, đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP chủ trì cuộc họp Ban thường vụ Thành ủy về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng 2 tháng đầu năm 2016.

2 tháng đầu năm, tình hình kinh tế xã hội của thành phố tiếp tục ổn định và phát triển. Một số ngành, lĩnh vực có mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ như sản xuất công nghiệp, kim ngạch xuất khẩu, sản lượng hàng qua cảng, thu ngân sách…

Đáng chú ý là thành phố đã tập trung cao vào công tác quản lý thị trường, bình ổn giá cả, bảo đảm an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai hiệu quả, công tác xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến tích cực, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 được triển khai đúng tiến độ.

Tuy nhiên, ý kiến tại cuộc họp cũng thẳng thắn nhìn nhận một số hạn chế như tác động nghỉ tết kéo dài đã khiến một số chỉ tiêu kinh tế tháng 2 giảm so với tháng trước, việc thực hiện chủ đề năm chủ yếu triển khai tốt nội dung “tăng cường kỷ cương thu, chi ngân sách” chứ chưa chú trọng đến nội dung “cải thiện môi trường đầu tư”…

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Lê Văn Thành đánh giá cao kết quả tích cực của thành phố đạt được trong tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2016, nổi bật là bảo đảm cho nhân dân ăn tết truyền thống Bính Thân 2016 vui tươi, lành mạnh và an toàn; đồng thời yêu cầu các cấp ủy, các ngành, địa phương cần tập trung cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, khẩn trương ổn định để thực hiện tốt các nghị quyết của Đảng cũng như chủ đề hành động năm 2016.

Đồng chí cũng lưu ý thời gian tới, nhiệm vụ đặt ra hết sức nặng nề, đặc biệt là công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Thành ủy cần tập trung cao cho công tác bầu cử, xác định rõ tính chất quan trọng của đợt bầu cử này, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của tháng 3 và thời gian đến khi diễn ra bầu cử.

Về thực hiện chủ đề năm, đồng chí Lê Văn Thành yêu cầu các cấp ủy, các ngành, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về các hoạt động thu, chi ngân sách, kịp thời biểu dương các doanh nghiệp tích cực, xử lý nghiêm và công khai các cá nhân, doanh nghiệp vi phạm quy định về thuế, đồng thời đẩy mạnh cải cách hành chính, công tác giải phóng mặt bằng, giản tiện thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thu hút đầu tư. Đồng chí cũng yêu cầu các ban xây dưng Đảng, các cấp ủy Đảng, chính quyền, hoàn thiện quy chế hoạt động toàn khóa, kiện toàn công tác cán bộ, ổn định đội ngũ, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội 12 của Đảng, đại hội 15 Đảng bộ thành phố.

LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông