Tập trung cao giải quyết dứt điểm đơn thư kiến nghị tồn đọng

15:39 22/09/2016

 

Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Văn Tùng chỉ đạo tại hội nghị
Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Văn Tùng chỉ đạo tại hội nghị

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Văn Tùng tại cuộc họp phiên thường kỳ trực tuyến tháng 9 và 9 tháng năm 2016, sáng 21-9. Cùng dự có các Phó chủ tịch HĐND, UBNDTP, lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện.

9 tháng đầu năm, tình hình KT-XH của thành phố tiếp tục được duy trì ổn định, có bước tăng trưởng khá toàn diện trên các lĩnh vực. Tổng sản phẩm trên địa bàn thành phố ước tăng 10,58% so với cùng kỳ, là mức tăng cao nhất kể từ năm 2010 đến nay. Tổng kim ngạch xuất khẩu ước tăng 18,13% so với cùng kỳ, đạt 76,5% kế hoạch năm; sản lượng thông qua Cảng ước đạt gần 58 triệu tấn, tăng gần 14% so với cùng kỳ, đạt 72% kế hoạch năm.

Thu ngân sách nhà nước ước đạt gần 44 nghìn tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ, bằng 70% dự toán HĐND TP giao. Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, tính đến nay, thành phố đã có 48 xã cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí, bình quân các xã đạt 15 tiêu chí trở lên, tăng 1 tiêu chí so với cùng kỳ. ANCT, TTATXH được giữ vững.

Đặc biệt, thực hiện chủ đề năm, thành phố đã tổ chức thành công hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2016 “Hải Phòng - Điểm đến của nhà đầu tư”. Môi trường đầu tư, kinh doanh từng bước được cải thiện, nhiều dự án quan trọng được khởi công, khánh thành. Tính đến ngày 19-9, thành phố đã thu hút được gần 2.736 triệu USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài vào các dự án, tăng 5,12 lần so với cùng kỳ, đưa Hải Phòng trở thành địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút vốn FDI. Các lĩnh vực lao động, việc làm, an sinh, phúc lợi xã hội được quan tâm chỉ đạo, thực hiện tốt. Công tác CCHC tiếp tục được tăng cường...

Tuy nhiên, 9 tháng đầu năm, tốc độ tăng trưởng kinh tế của thành phố có dấu hiệu chậm lại. Tiến độ GPMB các dự án còn chậm, sản xuất nông nghiệp gặp nhiều khó khăn, tái cơ cấu ngành nông nghiệp chậm được triển khai, công tác quản lý chất lượng VSATTP còn nhiều bất cập...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Văn Tùng yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục rà soát lại các chỉ tiêu kế hoạch KT-XH đã thực hiện trong 9 tháng, đề ra giải pháp cụ thể để tập trung chỉ đạo thực hiện các chỉ tiêu đạt thấp; quan tâm việc triển khai ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp tại Hải Phòng để thúc đẩy tiến độ xây dựng NTM.

Các địa phương tập trung cao cho việc giải quyết dứt điểm các đơn thư kiến nghị của người dân còn tồn đọng trong thời gian vừa qua, nhất là các kiến nghị liên quan đến vấn đề bồi thường, hỗ trợ công tác GPMB, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án trọng điểm.

Sở TN&MT quan tâm nâng cao chất lượng quản lý, xử lý các vi phạm về môi trường. Hải quan tập trung áp dụng các giải pháp nhằm tăng thu ngân sách; các quận, huyện đẩy mạnh việc đấu giá quyền sử dụng đất. Văn phòng thành phố rà soát lại các văn bản, công việc còn nợ đọng giữa UBNDTP với các sở, ngành, địa phương và giữa các sở, ban, ngành với các quận, huyện và ngược lại để chủ động nắm tiến độ triển khai thực hiện các nhiệm vụ của từng đơn vị. Sau hội nghị xúc tiến đầu tư, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại & Du lịch cần quan tâm thực hiện hiệu quả các văn bản đã ký...

KC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông