Tập trung đảm bảo tiến độ dự án Khu bay-CHK quốc tế Cát Bi

17:45 27/10/2015

 

 

Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Thanh Sơn kiểm tra thực địa công tác GPMB
Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Thanh Sơn kiểm tra thực địa công tác GPMB

Sáng 26-10, đồng chí Lê Thanh Sơn, Phó chủ tịch UBND thành phố có buổi kiểm tra tình hình thực hiện Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Khu bay - Cảng hàng không (CHK) quốc tế Cát Bi. Các đồng chí lãnh đạo các sở: Giao thông vận tải, Xây dựng, Tài chính, Kế hoạch và đầu tư, Tài nguyên và môi trường; UBND các quận Hải An, Dương Kinh; lãnh đạo Ban Quản lý các dự án cầu Hải Phòng và các nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn giám sát cùng dự. 

Để đảm bảo được tiến độ, Ban quản lý các dự án cầu Hải Phòng đề nghị cần phải tập trung, ưu tiên giải quyết các vấn đề nóng trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), đó là việc thu hồi 15,8ha đất thuộc Trung tâm 47 - Bộ Tư lệnh Hải quân; trước mắt là phá dỡ 2 nhà 2 tầng vì để đưa được đường cất hạ cánh mới vào khai thác thì buộc phải tháo dỡ 2 nhà này.

Trong đó yêu cầu đặt ra là thành phố phải bàn giao khu đất mới rộng 54ha tại quận Dương Kinh và chuyển 5% giá trị tài sản trên đất cho Trung tâm 47. Tiếp đến là việc thu hồi khu đất 6,1ha liên quan đến 314 hộ dân phường Tràng Cát, quận Hải An nằm trong dải bảo hiểm và dải hãm phanh đầu 25 - Khu C và thực hiện việc GPMB lắp đặt hệ thống đèn hiệu hàng không đầu tiếp cận 07 thuộc địa bàn các quận Dương Kinh, Hải An vào đúng ngày 30-10.

Đài kiểm soát không lưu mới
Đài kiểm soát không lưu mới

Về tiến độ thi công các gói thầu, nhà thầu đang thi công khoan gần 26.800m/1,78 triệu m cọc gia cố đất còn lại do chưa GPMB; thi công cuốn chiếu các lớp kết cấu móng và triển khai thi công các lớp bê-tông nhựa bề mặt trên cùng đường cất hạ cánh. Hợp phần thi công sân đỗ, đã hoàn thành 5/8 vị trí sân đỗ máy bay, 3 vị trí đỗ còn lại đang được triển khai. Hạng mục hệ thống thiết bị hàng không đang được hợp đồng sản xuất tại nước ngoài, theo kế hoạch sẽ hoàn thành, nhâp khẩu về nước trước 31-10.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND quận Hải An Phạm Chí Bắc kiến nghị UBND thành phố xem xét quyết sách một số vấn đề liên quan nhằm tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến tiến độ GPMB. Đó là, việc cần phải mở rộng một số nghĩa trang nhân dân tại địa phương nhằm di chuyển gần 200 ngôi mộ nằm trong phạm vi chỉ giới dự án. Vì việc di chuyển mộ phải theo mùa, nhân dân cần có đất để xây trước khi di chuyển. UBND thành phố cho phép quận lập dự án, làm chủ đầu đầu tư và cho cơ chế chỉ định thầu đối với hạng mục hoàn trả đường Thành Tô.

Kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Thanh Sơn đồng ý với đề xuất của UBND quận Hải An và yêu cầu các sở: Kế hoạch đầu tư, Tài chính, Tài Nguyên và Môi trường sớm triển khai phần việc liên quan, tạo điều kiện cho quận đẩy nhanh tiến độ công việc. Đồng chí Lê Thanh Sơn khẳng định, UBND thành phố không giãn tiến độ dự án, các hạng mục phải được cơ bản hoàn thành công tác xây dựng, lắp đặt trước ngày 31-12-2015 và trong quý I-2015 thực hiện công tác bay hiệu chuẩn thiết bị, nghiệm thu, cấp phép khai thác, chính thức đưa khu cất hạ canh và sân đỗ vào khai thác. 

Đoàn Lanh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông