Tập trung đội tuyển U23: Làm lại từ đầu

16:49 01/09/2009

Danh sách triệu tập ĐT U23 chuẩn bị cho Sea Games 25 của ông Calisto đã được hoàn tất. Theo kế hoạch, ĐT U23 QG sẽ tập trung vào ngày 4-9 tới tại Hà Nội. Sau đó, dự kiến ĐT U23 QG sẽ đi tập huấn tại Trung Quốc trong thời gian từ ngày 14 tới 24-9.
Danh sách triệu tập ĐT U23 chuẩn bị cho Sea Games 25 của ông Calisto đã được hoàn tất. Theo kế hoạch, ĐT U23 QG sẽ tập trung vào ngày 4-9 tới tại Hà Nội. Sau đó, dự kiến ĐT U23 QG sẽ đi tập huấn tại Trung Quốc trong thời gian từ ngày 14 tới 24-9.

HLV Calisto sẽ bắt tay xây dựng từ nền móng cho ĐT U23
HLV Calisto sẽ bắt tay xây dựng từ nền móng cho ĐT U23

Đầu tháng 10, đội sẽ lên đường sang Lào tham dự giải Tiền SEA Games cùng với chủ nhà Lào, U23 Thái Lan và U23 Malaysia. Ngày 21-10, đội sẽ trở về Hà Nội để thi đấu giao hữu với CLB Chunnam Dragons của Hàn Quốc. Đến đầu tháng 11, ĐT U23 QG sẽ thi đấu VFF Cup tại Hà Nội với các đối thủ Olympic Trung Quốc, U23 Singapore và U23 Thái Lan trong khoảng thời gian từ 3 tới 7-11-2009. Dự kiến vào ngày 28-11, U23 QG sẽ lên đường tham dự SEA Games 25 tại Lào.

Theo bản danh sách vừa được công bố, U23 Việt Nam có tới 7 tiền đạo, 12 hậu vệ và 11 tiền vệ cùng 3 thủ môn. Trong đó có tới 17 cầu thủ trong đội hình U22 vô địch Merdeka Cup 2008. Có nhiều sự vắng mặt đáng tiếc trong đợt triệu tập lần này như Công Huy, Nhật Nam hay Đinh Thành Trung… Nhưng ông Calisto cho rằng: “Có rất nhiều cầu thủ tốt nằm trong độ tuổi tham dự SEA Games 25 nhưng lần này tôi không gọi, và họ vẫn còn cơ hội ở lần sau, vì sau một tháng tập luyện, tôi sẽ xem xét lại danh sách. Nguyên tắc của tôi là chỉ gọi những cầu thủ tôi thực sự tin tưởng nhưng tôi luôn có phương án dự phòng khi cần phải thay đổi… Nhìn vào bản danh sách vừa được công bố có thể nhận thấy khó khăn lớn cho ông thầy người Bồ Đào Nha bởi gần như các cầu thủ được triệu tập lần này chưa từng chơi bóng với nhau.

HLV Calisto cho rằng: “Chưa bao giờ U23 lại yếu như hiện nay bởi ở Sea Games trước các cầu thủ như Vũ Phong, Tấn Tài, Quang Thanh hay Công Vinh… đang có phong độ cao. Còn với đội tuyển hiện nay, tôi phải làm lại từ đầu bởi các cầu thủ này gần như chưa có cơ hội chơi bóng cùng nhau. Việc này sẽ mất rất nhiều thời gian. Thực tế hiện nay tại V. League và giải hạng nhất, các cầu thủ trẻ có ít cơ hội thi đấu. Một cầu thủ khó mà trưởng thành khi chỉ ngồi ghế dự bị ở CLB, đó là khó khăn cho tôi”.

Tuy nhiên, nếu bỏ qua những khó khăn về đội hình bởi nguyên nhân các cầu thủ trẻ, còn ít kinh nghiệm thì đợt triệu tập lần này là một lợi thể của ông Calisto. HLV người Bồ Đào Nha được xây dựng một đội bóng hoàn toàn mới do chính ông lựa chọn nên đó sẽ là một trận chiến để ông thử nghiệm và khẳng định bản lĩnh của mình. Với một đội quân hoàn toàn mới, ông Calisto có thể áp đặt ý tưởng của mình vào lối chơi của U23 Việt Nam nhằm xây dựng đội bóng mang đậm “chất” Calisto. Trong đội hình vô địch AFF Cup, tuy HLV Calisto là người cầm quân nhưng dàn cầu thủ đó lại mang đậm dấu ấn của người tiền nhiệm Riedl với những miếng đánh biên.

Ông Calisto khi đó chỉ là người phát huy những tố chất tốt nhất của các tuyển thủ chứ thực ra ĐTVN khi đó không mang đậm dấu ấn của vị HLV người Bồ Đào Nha như CLB Đồng Tâm Long An mà ông dẫn dắt… Chính vì vậy, khó khăn đối với ĐT U23 chỉ là tạm thời. Chuyện HLV Calisto phải làm lại từ đầu đối với U23 Việt Nam chính là một thuận lợi bởi minh chứng là một CLB tầm tầm như Đồng Tâm Long An dưới bàn tay xây dựng của “phù thuỷ” người Bồ Đào Nha đã trở thành một thế lực của bóng đá Việt Nam với lối chơi khó chịu nhất V. League hiện nay. HLV Calisto sẽ là người xây dựng từ nền móng và đó là một thuận lợi cho bóng đá Việt Nam.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông