Tập trung giải quyết tình trạng người lang thang

16:49 09/05/2014

Sáng 7-5, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì hội nghị sơ kết công tác giải quyết tình trạng người lang thang trên địa bàn thành phố trong năm 2013.

Tính đến ngày 28-4, các đơn vị đã tập trung được 196 lượt người lang thang (năm 2013 là 142 người, 4 tháng đầu năm 2014 là 54 người), tiến hành đưa dẫn, bàn giao cho Trường lao động xã hội Thanh Xuân tiếp nhận, nuôi dưỡng và tiến hành phân loại, xác minh để giải quyết theo quy định. Một số địa phương làm tốt công tác này là các quận Lê Chân, Hồng Bàng, Dương Kinh, Cát Hải…

Tại các điểm tập trung nhiều hoạt động du lịch, các tuyến đường chính và khu vực tập trung đông người trên địa bàn thành phố đã giảm rõ rệt tình trạng xuất hiện người lang thang xin ăn. Tuy nhiên, công tác tập trung giải quyết tình trạng người lang thang còn một số tồn tại như: một số người coi lang thang ăn xin là một “nghề”; tình trạng đối tượng bán hàng rong “kiêm” ăn xin vẫn tái diễn. Ngoài ra, việc triển khai thực hiện kế hoạch và phối hợp ở một số địa phương còn chậm, chưa tích cực và thiếu chặt chẽ; còn thiếu các quy định về quy trình, thủ tục, chế độ chi…

Phát biểu kết luận, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam ghi nhận những kết quả đạt được, đề nghị thời gian tới, các ngành, cấp, địa phương cần bám sát sự chỉ đạo của thành phố, xây dựng kế hoạch cụ thể đối với công tác giải quyết tình trạng người lang thang, nhất là thực hiện đẩy mạnh tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Nhân dịp này, 5 tập thể và 13 cá nhân được UBND thành phố khen thưởng về thành tích trong công tác giải quyết tình trạng người lang thang.

ĐH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông