Tập trung lực lượng phòng chống, không để thiệt hại về người và của

06:00 19/07/2014

 

Phó Thủ tướng cùng lãnh đạo TP kiểm tra công tác PCLB tại cảng cá mắt Rồng, xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên
Phó Thủ tướng cùng lãnh đạo TP kiểm tra công tác PCLB tại cảng cá mắt Rồng, xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên

Tối ngày 18/7/2014, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải dẫn đầu đoàn công tác thị sát công tác phòng chống bão tại Hải Phòng.

Tại khu vực cảng cá Mắt Rồng, xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên, nơi được xác định là một trong những khu vực có thể nằm trong tâm bão, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao nỗ lực của thành phố trong việc chủ động kêu gọi các phương tiện trên biển vào bờ, tránh tình trạng số lượng lớn tàu thuyền tập trung tại một cảng gây nguy hiểm; có phương án di dân bảo đảm an toàn tối đa cho người và tài sản.

Phó thủ tướng cũng nhấn mạnh, Hải Phòng cần theo dõi chặt chẽ bởi cơn bão này sẽ đổ bộ vào đêm; tiếp tục rà soát ngay những khu vực dân cư nằm trong khu vực nguy hiểm. Yêu cầu cấp bách nhất vẫn luôn là không để thiệt hại đến người và của.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng lãnh đạo TP hỏi thăm tình hình ngư dân
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng lãnh đạo TP hỏi thăm tình hình ngư dân

Theo báo cáo Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn thành phố (PCLB&TKCN), đến 17h00 ngày 18/7 tất cả các phương tiện đã về bến neo đậu, bao gồm: tàu thuyền neo đậu tại bến:  3.000 phương tiện/ 12.000 lao động; lồng bè 521 bè/1.428 người (neo đậu tại Cát Bà). Trong âu cảng Bạch Long Vĩ chỉ có 1 phương tiện với 2 lao động; giàn khoan Trident 16, tàu BRV Veritas Viking II và 01 tàu bảo vệ vẫn hoạt động khảo sát địa chấn 3D tại lô 103  và 107 (quan sát trên rada Hải quân và của đồn Biên phòng Bạch Long Vỹ).

Theo báo cáo của Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng, trên khu vực cảng Hải Phòng, hiện có 128 tàu vận tải neo đậu. Các tàu đã di chuyển ra nơi neo đậu đảm bảo an toàn. Công tác sơ tán nhân dân vùng xung yếu, căn cứ diễn biến của bão, các địa phương rà soát, điều chỉnh phương án sơ tán nhân dân tại chỗ.

Đến 16h, ngày 18/7 đã tổ chức sơ tán 10.000 người ở các khu vực nguy hiểm về nơi an toàn. Số còn lại sẽ tổ chức sơ tán tùy theo diễn biến thực tế của bão. Các ngành, các địa phương, lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố xây dựng kế hoạch, phương án huy động lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng tham gia PCLB&TKCN.

Lực lượng xung kích hộ đê, PCLB và TKCN gồm hơn 39.000 người. Trong đó lực lượng do Bộ Chỉ huy quân sự thành phố đảm nhiệm và hiệp đồng: 8.633 người; 47 xe ôtô các loại, 31 tàu và xuồng, 02 xe thiết giáp. Lực lượng do Bộ đội biên phòng đảm nhiệm và hiệp đồng 225 người; 13 tàu, 37 xuồng, 19 xe ôtô các loại.

TH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông